Thời trang bà già thành xu hướng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/5/2022 | 7:48:43 AM

Diane Keaton, nữ diễn viên người Mỹ (76 tuổi), là minh chứng cho thấy không có giới hạn tuổi tác trong thế giới thời trang.

Keaton là bằng chứng cho thấy tuổi tác không phải vấn đề trong giới thời trang. Ảnh: SCMP.
Keaton là bằng chứng cho thấy tuổi tác không phải vấn đề trong giới thời trang. Ảnh: SCMP.

Việc Diane Keaton đảm nhận vai Annie Hall trong bộ phim cùng tên năm 1977 đã tạo nên tên tuổi của bà. Hình tượng Hall trong bộ đồ nam giới đã biến nữ diễn viên trở thành biểu tượng thời trang. Theo SCMP, Keaton là hình ảnh đại diện cho những phụ nữ New York sành điệu và bà đã truyền cảm hứng thời trang đi khắp thế giới.

Cảm hứng cho người trẻ

Từ bộ phim năm 1977, nữ diễn viên đã nâng tầm phong cách thời trang độc đáo, vượt thời gian. Các bộ trang phục của bà được thiết kế riêng, từ áo, váy. thắt lưng, quần ống rộng, mũ...

Để nói về thời trang của Keaton, cây viết Carolina Malis của SCMP gọi đó là "hiện thân cho sự tự do".

"Ở tuổi 76, bà cho thấy không có gì là giới hạn khi bàn về chuyện phong cách. Bà ấy không quan tâm những gì người khác nghĩ về vẻ ngoài táo bạo của mình", Malis viết.

Một trong những lý do khiến phong cách của nữ diễn viên vẫn phù hợp là mạng xã hội. Bạn hiếm khi chỉ thấy một hoặc hai xu hướng thời trang theo mùa nữa. Các trang mạng xã hội khiến hàng trăm xu hướng có thể nổi lên cùng lúc nếu thích hợp.

Gần đây, hashtag #coastalgrandmother (tạm dịch: Bà ngoại vùng ven biển) đang nổi lên trong giới thời trang mạng xã hội. Các cô gái xuất hiện với áo nịt, găng tay opera theo kiểu retro thập niên 1980. Hashtag này được tạo ra bởi Lex Nicoleta, người có ảnh hưởng về thời trang trên mạng xã hội. Video đầu tiên của cô đăng tải với hashtag này đã thu hút tới hơn 2,2 triệu lượt xem.

Nicoleta giải thích: "Hashtag đó là cách bạn sống cho chính mình. Sống chậm lại và tận hưởng những điều nhỏ nhặt như đọc cuốn tạp chí, nhấm nháp tách trà vào sáng chủ nhật hay đi chợ nông sản để chuẩn bị bữa tối...".

Mũ đi biển, áo sơ mi trắng oversized, denim sáng màu, quần tây, váy nhẹ nhàng. Những trang phục kiểu dáng tối giản, chuẩn mực là yếu tố quyết định để khiến bạn trở thành một "bà ngoại miền biển" đích thực.

Bà già sang trọng

Như Matis đã nói, tuổi tác không phải vấn đề trong giới thời trang. Thậm chí, nhiều người trẻ còn đang theo đuổi hình tượng "bà già".

Grandmillennial là phong cách đang được nhiều tín đồ thời trang trẻ yêu thích. Nó vốn được dùng trong thiết kế và dần lan rộng ra giới thời trang. Hiểu đơn giản, grandmillennial là "một bà già sang trọng".


Hình tượng những "bà già sang trọng" thời hiện đại. Ảnh: Today.

Người theo phong cách này thường chọn họa tiết đậm nét, những chiếc tua rua, áo len đan, len móc.

Phong cách grandmillennial lấy cảm hứng từ chủ nghĩa tối đa chiết trung, pha trộn những rung cảm cổ điển ấm cúng với một chút chi tiết đương đại. Nó cổ điển nhưng cũng mang hơi hướm hiện đại.

Theo Jen Daft, người đứng đầu bộ phận may mặc của nhà bán lẻ trực tuyến Shopbop, xu hướng này là sự phát triển tiếp theo của những xu hướng từng đình đám trước kia.

"Nó từng nổi lên như xu hướng vi mô hồi năm 2019. Đến nay, phong cách này là một phần của xu hướng truyền thông xã hội", Daft nói.

Điều này khiến các mặt hàng quần áo cổ điển nhận được nhiều sự quan tâm. Trang thương mại điện tử Esty chỉ ra có sự gia tăng đặc biệt với mặt hàng thủ công và cổ điển.

Trong vài năm qua, các báo cáo của Etsy cho thấy lượng tìm kiếm về ghim và kẹp, dây kính, móc len, mặt khóa, váy cổ điển và đồ trang sức lấy cảm hứng từ gia truyền đã tăng lên đáng kể.


Phong cách này đem đến nhiều mặt tích cực cho thế giới thời trang. Ảnh: Poor It Girl.

Chuyên gia về xu hướng Dayna Isom Johnson của Etsy chia sẻ: "Thế hệ Millennials đang nói lời tạm biệt với chủ nghĩa tối giản và muốn thể hiện phong cách của mình bằng những món đồ độc đáo, nổi bật. Vì vậy, các phụ kiện 'bà già sang trọng' cá tính, quyến rũ, đang được quan tâm".

Trong một thế giới mọi người đều cố tránh già đi, những xu hướng từ "bà" đang là luồng gió mới. Nó cho thấy cũ không có nghĩa là xuống cấp. Đến cả những người nổi tiếng ngày nay cũng ưa chuộng vẻ tự nhiên, thiên về phong cách cá nhân và sự thoải mái.

"Trên hết, khi xét đến khía cạnh tiêu cực từ thời trang nhanh, xu hướng này giúp mọi người nhìn ra điều kỳ diệu từ những món đồ tái sử dụng. Trong khi nếu vứt bỏ, tất cả sẽ trở thành bãi rác. Và từ đó, chúng ta có một tủ quần áo ít gây hại đến môi trường nhưng vẫn sang trọng", trích SCMP.

(Theo zing)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, dàn dựng công phu, mang đậm giá trị truyền thống, tôn vinh Hát Xoan Phú Thọ – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tối 14/4 (tức mùng 6/3 âm lịch) tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đã diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hội Xoan 2024 - Miền Di sản”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục