Yên Bái: Bế mạc Trại sáng tác Mỹ thuật - Nhiếp ảnh năm 2022

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/6/2022 | 1:32:26 PM

YênBái - Ngày 6/6, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã tổ chức bế mạc Trại sáng tác Mỹ thuật - Nhiếp ảnh năm 2022.

Quang cảnh buổi bế mạc
Quang cảnh buổi bế mạc

Từ ngày 31/5-5/6/2022, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh đã tổ chức Trại sáng tác Mỹ thuật - Nhiếp ảnh về đề tài "Sắc màu vùng cao, Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, mùa đổ nước năm 2022”. 

Trong 6 ngày, hội viên được đi thực tế sáng tác trên địa bàn huyện Mù Cang Chải và nộp tác phẩm cho ban tổ chức để chọn tác phẩm có chất lượng phục vụ trưng bày, triển lãm. 

Các họa sĩ trong Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái sáng tác tại xã Mồ Dề và xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải (Ảnh: Hội LHVHNT Yên Bái)

Bằng tinh thần lao động sáng tạo, trách nhiệm, 15 lượt văn nghệ sĩ tham dự đã sáng tác được trên 5.000 file ảnh, hoàn thành 20 tác phẩm mỹ thuật. 

Các tác phẩm có được từ trại sáng tác lần này không chỉ là kết quả năng lực chuyên môn của mỗi cá nhân mà còn là tình cảm, trách nhiệm, thể hiện sự đồng hành của văn nghệ sĩ trong sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội chung của tỉnh, góp phần quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Yên Bái đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước, góp phần xây dựng hình ảnh con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, từ đó xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh- hài hòa- bản sắc và hạnh phúc”. 

Việc tổ chức Trại sáng tác Mỹ thuật-Nhiếp ảnh 2022 là cơ hội để các hội viên Chi hội Nhiếp ảnh, Mỹ thuật giao lưu, học tập lẫn nhau và có điều kiện đi thực tế sáng tác để cho ra đời những tác phẩm ảnh chất lượng cao. 
Thu Hiền

Tags Yên Bái trại sáng tác mỹ thuật nhiếp ảnh sắc màu vùng cao Ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa đổ nước thân thiện nhân ái đoàn kết sáng tạo hội nhập

Các tin khác
Biễu diễn nghệ thuật trong Festival Huế.

Tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra từ 25 - 30/6 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” có sự tham gia trình diễn của nhiều đoàn nghệ thuật đến từ 7 quốc gia và 400 nghệ sĩ, diễn viên thuộc các đoàn nghệ thuật truyền thống, nhóm nhạc trẻ của Việt Nam.

Bộ sách “Đại Nam thực lục”.

Gần đây, nhiều tác phẩm văn học kinh điển và sách về lịch sử được nhiều đơn vị xuất bản giới thiệu với diện mạo mới. Về nội dung, các tác phẩm được giữ nguyên bản thảo gốc nhưng có thêm chú giải, lời giới thiệu để bạn đọc ngày nay dễ tiếp cận hơn. Bên cạnh đó, những danh tác xưa với sự đầu tư về trình bày, minh họa, có sự tham gia của các họa sĩ đương đại nổi tiếng tạo nên nét độc đáo cho các ấn phẩm.

Một cảnh trong vở tuồng “Truyện ngoài chính sử - Làm vua” của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Liên hoan tuồng và dân ca kịch toàn quốc năm 2022 khép lại cuối tháng 5 vừa qua tại tỉnh Nghệ An để lại những dấu ấn về khát vọng gìn giữ nghệ thuật truyền thống của cha ông từ nhiều lớp nghệ sĩ tâm huyết. Trước những hình thức giải trí hiện đại, nghệ thuật tuồng và dân ca kịch đang đối mặt với nhiều thách thức, cần được quan tâm, đầu tư để duy trì và phát triển.

Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp với Bảo tàng búp bê Kokeshi vừa tổ chức khai mạc triển lãm giới thiệu búp bê gỗ truyền thống Kokeshi - một sản phẩm nghệ thuật dân gian truyền thống quan trọng và lâu đời của Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục