"Hành trình công lý": Phim mới được ''Việt hóa'' từ kịch bản của Mỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/10/2022 | 2:37:27 PM

Từ kịch bản gốc “The Good Wife” (Người vợ tốt) của Đài truyền hình CBS (Mỹ), nhóm biên kịch đã trao đổi nhiều lần với các luật sư, chuyên gia của Viện kiểm sát nhân dân tối cao để 'Việt hóa' bộ phim.

Hồng Diễm và Việt Anh vào vai một cặp vợ chồng.
Hồng Diễm và Việt Anh vào vai một cặp vợ chồng.

Đài Truyền hình Việt Nam sắp ra mắt bộ phim "Hành trình công lý” khai thác yếu tố nghề nghiệp của những luật sư và kiểm sát viên.

Từ kịch bản gốc "The Good Wife” (Người vợ tốt) của Đài truyền hình CBS (Mỹ), nhóm biên kịch đã lao động miệt mài trong suốt 2 năm, trao đổi nhiều lần với các luật sư, chuyên gia của Viện kiểm sát nhân dân tối cao để xây dựng các tình tiết trong phim sinh động, đúng với chuyên môn ngành nghề mà vẫn lại thực tế, gần gũi với khán giả Việt.

Bộ phim là câu chuyện của Phương (Hồng Diễm đóng), một nữ luật sư lựa chọn làm nội trợ để vun vén hạnh phúc gia đình. Một ngày, cô phát hiện ra chồng mình – Hoàng (Việt Anh đóng) phản bội và vướng vòng lao lý. Phương quyết định trở lại với công việc luật sư để tìm lại giá trị bản thân và tìm ra sự thật về chồng mình.

"Hành trình công lý” sẽ hấp dẫn người xem thông qua câu chuyện hiện đại, với nhịp phim gấp gáp và những tình tiết kịch tính. Khán giả sẽ cùng các luật sư và kiểm sát viên đi qua nhiều vụ án khác nhau, từ những vụ dân sự thông thường như ly hôn, tranh chấp quyền nuôi con, anh em kiện cáo nhau vì chia tài sản, cho đến những vụ án hình sự lớn, những vụ oan sai gây chấn động xã hội.


Hai diễn viên Thu Quỳnh và Hà Việt Dũng vào vai cặp vợ chồng cùng là kiểm sát viên. 

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên đầy thực lực: Hồng Diễm, Việt Anh, Thu Quỳnh, Hà Việt Dũng, Doãn Quốc Đam cùng các gương mặt gạo cội như nghệ sỹ nhân dân Trọng Trinh, nghệ sỹ nhân dân Như Quỳnh.

"Hành trình công lý” còn đánh dấu sự tái hợp của bộ đôi đạo diễn Nguyễn Mai Hiền và Trần Kim Vũ sau thành công của "Hồ sơ cá sấu.”

Tại cuộc họp báo ra mắt phim ngày 3/10, ông Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao dành nhiều lời khen cho đoàn làm phim.

"Đúng như tên gọi, bộ phim rất có ý nghĩa, phản ánh quá trình đi tìm sự thật, trả lại công lý cho đời sống xã hội, khắc họa rõ nét công việc của những người luật sư và kiểm sát viên. Qua đó, phim truyền tải thông điệp về tình người, sự nhân văn và chân lý ‘công lý sẽ luôn được thực thi’,” ông Nguyễn Quang Dũng chia sẻ với phóng viên báo chí.

Ông cũng đánh giá cao thái độ lao động nghiêm túc của đội ngũ làm phim và các diễn viên bởi đây là một bộ phim đòi hỏi sự chính xác, logic trong các tình tiết cũng như lời thoại. Cá nhân ông thấy ấn tượng với Hồng Diễm bởi bộ phim đánh dấu sự thay đổi hoàn toàn của nữ diễn viên.

"Hồng Diễm có sự chuyển biến từ hình ảnh người phụ nữ hiền lành, nhu mì, con người của gia đình, sang một luật sư kiên định, quyết liệt,” ông Nguyễn Quang Dũng nhận xét.

Phim chính thức lên sóng VTV3 lúc 21h40 các ngày thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần kể từ 10/10.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thông tin tại chương trình

Chương trình Nghệ thuật tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng có sự tham gia, trình diễn của các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thành phố. Dự kiến gồm NSND Thanh Lam, Thu Phương, Tùng Dương, NSND Khánh Hòa, Phương Linh, Phạm Thu Hà, Isacc, Hòa Minzy, Erik, cùng gần 1.000 nghệ sỹ, diễn viên...

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục