Lễ hội Việt Nam 2023 - "Hy vọng"

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/6/2023 | 9:29:55 AM

Trong 2 ngày 3-4/6, Lễ hội Việt Nam 2023 với chủ đề Hy vọng đã được tổ chức tại Công viên Yoyogi, Tokyo, Nhật Bản.

Các đại biểu chupjn ảnh lưu niệm.
Các đại biểu chupjn ảnh lưu niệm.

Lễ hội là hoạt động thường niên và trở thành sự kiện giao lưu văn hóa uy tín, được đông đảo bạn bè Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản mong chờ. Lễ hội cũng là một trong những sự kiện văn hóa nổi bật kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Lễ tiếp nhận tùng la hán Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật BảnLễ tiếp nhận tùng la hán Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản
Tham dự lễ khai mạc có Công chúa Kako, nguyên Thủ tướng Fukuda Yasuo, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi, Chủ tịch đảng Công Minh Yamaguchi Natsuo, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Inada Tomomi, Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, đại diện một số địa phương Việt Nam, các hội đoàn giao lưu Việt-Nhật, cùng đông đảo người Việt Nam và bạn bè Nhật Bản

Các phát biểu tại lễ khai mạc đều khẳng định quan hệ hai nước đang phát triển vô cùng tốt đẹp; có nhiều giao lưu trên mọi lĩnh vực mà Lễ hội Việt Nam tại Yoyogi 2023 là một trong những hoạt động tiêu biểu thắt chặt tình bạn hữu nghị giữa hai quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Hayashi Yoshimasa cho biết, vừa qua hai bên đã nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác để nâng quan hệ hai nước lên tầm cao mới và mong càng ngày càng có nhiều nhà hàng Việt Nam tại Nhật Bản.


Lễ hội là hoạt động thường niên và trở thành sự kiện giao lưu văn hóa uy tín, được đông đảo bạn bè Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản mong chờ.

Lễ hội Việt Nam 2023 là Lễ hội có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với 140 gian hàng, trong đó có 51 gian hàng ẩm thực và 89 gian hàng trưng bày, triển lãm và quảng bá văn hóa. Đại sứ quán đã phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang giới thiệu trực tiếp trái vải tươi tới sự kiện, thu hút đông đảo khách tham quan thưởng thức, trong đó có Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Hayashi Yoshimasa.

Ngoài trái cây, các gian hàng còn giới thiệu nhiều món ăn truyền thống như phở, nem, bánh mỳ ... và cả cà phê muối đặc sắc.

Bà Lê Thị Phương Thảo, đại diện một doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, ẩm thực của Việt Nam có sức hấp dẫn lớn. Chỉ trong vài giờ hoạt động, các món ăn công ty mang đến lễ hội ngày đầu tiên như bánh mỳ, cà phê muối đều được bán hết.

Lễ hội có sự tham gia của Đoàn nghệ thuật múa rối nước, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; các ca sỹ trẻ đang được yêu thích như Amee, Grey D, thu hút hơn 200.000 lượt khách tham dự, cho dù từ ngày hôm trước đến ngay sát giờ khai mạc, Tokyo mưa to do ảnh hưởng của hoàn lưu bão.

Ban Tổ chức đã khá vất vả trong công tác chuẩn bị, tính toán các phương án dự phòng khi trời mưa. Tuy nhiên, thời tiết đã không phụ lòng người, hửng nắng ngay trước giờ khai mạc, để Lễ hội thực sự trở thành ngày hội của người Việt Nam tại Nhật Bản cùng đông đảo bạn bè Nhật Bản; cùng giao lưu, thưởng thức âm nhạc, nghệ thuật và ẩm thực Việt Nam. Qua đó cảm nhận rõ hơn về quan hệ ngày càng gắn bó giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đông đảo người Việt Nam và bạn bè Nhật Bản đã nán lại tận những giờ cuối cùng kết thúc Lễ hội, thắp sáng sân khấu bằng ánh đèn từ điện thoại và hát vang bài Hy vọng - bài hát chủ đề của Lễ hội.


Đông đảo người Việt Nam và bạn bè Nhật Bản đã nán lại tận những giờ cuối cùng của Lễ hội, thắp sáng sân khấu bằng ánh đèn từ điện thoại và hát vang bài Hy vọng - bài hát chủ đề của Lễ hội.

Bế mạc Lễ hội, Đại sứ Phạm Quang Hiệu xúc động trước tấm lòng hướng về quê hương của người Việt Nam tại sở tại và tình cảm chân thành của bạn bè Nhật Bản; khẳng định "Hy vọng” chính là thông điệp thể hiện khát khao mong ước quan hệ hai nước sẽ ngày càng phát triển, tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản vun đắp nhiều năm qua sẽ tiếp tục được tăng cường.

(Theo Báo Quốc tế)

Các tin khác
Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật truyền thống tại lễ kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền định đô tại Cổ Loa.

Tối 19/4, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng vương, định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).

Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục