Hội diễn nghệ thuật quần chúng các dân tộc huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, huyện Văn Yên đã tổ chức thành công hội diễn cấp cơ sở và cấp huyện. Đến ngày 30/04/2007 có 27/27 xã, thị trấn tổ chức xong hội diễn cấp xã với 635 tiết mục, 395 diễn viên, nghệ nhân ở cơ sở tham gia phục vụ trên 50.000 khán giả và nhân dân đón xem, chọn ra 82 tiết mục tiêu biểu của các loại hình nghệ thuật gồm: song ca, tốp ca, múa, ngâm thơ, đặc biệt có 49 tiết mục dân gian truyền thống và tự biên của 27 đoàn nghệ thuật tham gia hội diễn cấp huyện. Các tiết mục tham gia đã thể hiện sinh động bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện.

(Ảnh: Minh Tiến)
(Ảnh: Minh Tiến)

Kết quả sau 2 ngày hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đoàn xã Đại Sơn, giải nhì đoàn xã Yên Phú, đồng giải ba đoàn xã Ngòi A và thị trấn Mậu A. Đồng thời trao giải hoa khôi cho thí sinh Tráng Thị Mai, dân tộc Mông xã Nà Hẩu và nhiều giải cho các cá nhân, nghệ nhân, tác giả đạt giải cao trong hội diễn. Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 14 xã, thị trấn có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng cơ sở 2 năm 2005-2006.

 

Nguyễn Xuân Khang

Các tin khác
Màn đại Dậm thuông với sự tham gia của gần 800 nghệ nhân, diễn viên xã Thượng Bằng La

Trong những năm qua, huyện Văn Chấn đã quan tâm chú trọng công tác bảo tồn và phát huy giá trị của 188 di sản văn hóa, chủ yếu là di sản văn hoá phi vật thể của các tộc người thiểu số, góp phần không nhỏ vào phát triển du lịch và nâng cao đời sống cho người dân.

Vòng chung kết dự kiến chọn 300 thí sinh tham gia tranh tài tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cuộc thi Festival Guitar Talent toàn quốc năm 2024 nhằm tìm kiếm tài năng guitar từ 7 tuổi trở lên trên toàn quốc.

Nghệ nhân ưu tú Hoàng Quang Nhạn và nghệ nhân Mai Thị Hồng Chắn hướng dẫn các thành viên Câu lạc bộ Khắp Cọoi Trường Tiểu học và Trung hoc cơ sở xã Mường Lai cách hát Khắp

Mường Lai là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng của miền đất Ngọc Lục Yên. Đây là nơi thành lập căn cứ kháng Nhật và ra đời Đội du kích Cổ Văn. Không chỉ anh hùng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mảnh đất Mường Lai còn lưu giữ nhiều nét văn hóa độc đáo của người Tày, là cái nôi của hát khắp, hát coọi.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo Văn hóa 2024 với chủ đề "Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao" diễn ra sáng 12/5 tại Quảng Ninh, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm hoàn thiện thể chế, chính sách, huy động tối đa nguồn lực phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục