Cha đẻ ''7 viên ngọc rồng'' qua đời

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/3/2024 | 3:00:56 PM

Akira Toriyama - tác giả "7 viên ngọc rồng" đã qua đời từ một tuần trước, nhưng đến ngày 8/3 thông tin này mới được công khai trên các phương tiện truyền thông.

Akira Toriyama đã qua đời từ một tuần trước nhưng đến nay gia đình mới công bố.
Akira Toriyama đã qua đời từ một tuần trước nhưng đến nay gia đình mới công bố.

Sáng 8/3, trang web chính thức của 7 viên ngọc rồng (Dragon Ball) thông báo Akira Toriyama – cha đẻ truyện tranh huyền thoại 7 viên ngọc rồng - đã qua đời ngày 1/3, hưởng thọ 68 tuổi. Nguyên nhân tác giả qua đời do tụ máu dưới màng cứng cấp tính.

"Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi ông vẫn còn một số tác phẩm đang trong quá trình sáng tác với sự nhiệt huyết tận tâm. Ông có lẽ sẽ đạt thêm nhiều thành tựu nữa. Tuy nhiên, ông đã để lại rất nhiều tựa manga và tác phẩm nghệ thuật cho thế giới này. Nhờ sự ủng hộ yêu thương của độc giả khắp thế giới, ông đã có thể tiếp tục hoạt động sáng tạo suốt 45 năm qua. Chúng tôi hy vọng rằng thế giới sáng tạo độc đáo của Akira Toriyama sẽ tiếp tục được mọi người yêu thích” – Bird Studio thông tin trên trang web 7 viên ngọc rồng.

Lễ tang được tổ chức riêng tư với sự góp mặt của người thân. Theo mong muốn của Akira Toriyama, gia đình không nhận hoa, quà chia buồn và những thứ khác. Bên cạnh đó, phía studio yêu cầu truyền thông hạn chế thực hiện các cuộc phỏng vấn với gia đình cố tác giả.

Kế hoạch tương lai cho buổi họp mặt kỷ niệm vẫn chưa studio Akira Toriyama quyết định và cho biết sẽ thông báo khi mọi thứ đã hoàn tất.

Thông tin Akira Toriyama qua đời gây sốc cho người hâm mộ yêu thích anime. "Tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X… Tạm biệt bác. Mọi người sẽ nhớ mãi có huyền thoại làm say mê bao nhiêu người trên thế giới này”, "Cảm ơn một huyền thoại vì đã cống hiến hết mình cho tuổi thơ của chúng ta ,mong bác yên nghỉ tạm biệt bác”, "Bác có thể hồi sinh bao nhiêu nhân vật bằng ngọc rồng nhưng không thể hồi sinh chính mình. Mong Akira Toriyama sẽ tới thế giới cùng với các đứa con tinh thần Goku và những nhân vật khác”… khán giả tiếc thương Akira Toriyama.

7 viên ngọc rồng của Akira Toriyama là nguồn cảm hứng cho nhiều tác giả. Oda Eiichirō – tác giả One Piece – là một trong những người chịu ảnh hưởng từ cố tác giả chia sẻ:

"Chú là người đưa thời kỳ nhiều người nghĩ ‘đọc truyện tranh thật là đần’ trở thành kỷ nguyên mà bất kể lứa tuổi nào cũng say mê đọc manga. Chú là người cho thấy rằng manga có thể làm được những điều như vậy. Giấc mơ ấy chính chú là người chỉ cho cháu thấy được… Chúng tôi bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với thế giới sáng tạo phong phú tuyệt vời mà Toriyama sensei đã để lại. Cầu nguyện cho sự yên nghỉ của ông từ tận đáy lòng. Hy vọng nơi thiên đường là thế giới dễ chịu như chú đã tưởng tượng”.

Akira Toriyama sinh ra ở Nagoya, Aichi, Nhật Bản năm 1955. 7 viên ngọc rồng được tác giả giới thiệu năm 1984, trải qua nhiều thế hệ truyện tranh này trở thành manga nổi tiếng nhất thế giới. Ngoài việc là tác giả truyện tranh, Akira Toriyama còn được biết đến là họa sĩ thiết kế trò chơi Dragon Quest Series.

(Theo TPO)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục