Rộn ràng cho mùa Hội Báo Toàn quốc 2024

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/3/2024 | 10:24:09 AM

Chuẩn bị cho Hội Báo Toàn quốc 2024 sẽ chính thức diễn ra trên tuyến đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1,Thành phố hồ Chí Minh từ ngày 15 - 17/3, các đơn vị được giao nhiệm vụ đã và đang triển khai tức tốc các phần việc cuối cùng. Công tác tổ chức đã và đang rộn ràng ở mọi khâu, sẵn sàng cho mùa Hội Báo 2024!

Công tác chuẩn bị cho Hội Báo Toàn quốc 2024 đang được triển khai hết sức khẩn trương.
Công tác chuẩn bị cho Hội Báo Toàn quốc 2024 đang được triển khai hết sức khẩn trương.

Tạo không gian văn hóa gắn kết

Nhà báo Lê Mỹ Ái Linh - Quyền Giám đốc Trung tâm Văn hóa Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban tổ chức Hội Báo Toàn quốc 2024 chia sẻ rằng, khác với mọi năm, Hội Báo năm nay được tổ chức trong không gian rộng hơn, đó là trục không gian phố Lê Lợi và phố đi bộ Nguyễn Huệ. Thời gian mở cửa Hội Báo sẽ kéo dài hơn, bắt đầu từ 8h đến 24h trong ngày để phục vụ công chúng, các gian trưng bày luôn sẵn sàng sáng đèn để phục vụ cho công chúng tham quan.

Ban tổ chức cũng cho rằng, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để lắng nghe những ý kiến đóng góp từ công chúng yêu mến báo chí… Và bởi thế, sức ép trước giờ G là vô cùng lớn đối với các đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức phối hợp.

Nhà báo Lê Mỹ Ái Linh - Quyền Giám đốc Trung tâm Văn hóa Báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban tổ chức cho biết: "Hội Báo Toàn quốc 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam – Tiên phong, Đổi mới vì Sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” mang đậm tinh thần tiên phong đổi mới của báo chí Việt Nam. Đây không chỉ là ngày hội, nơi tập hợp người làm báo ở mọi miền Tổ quốc, Hội Báo Toàn quốc 2024 sẽ có điểm nhấn về tính chuyên nghiệp hiện đại của báo chí, thể hiện tính chất quy mô của các hoạt động nghiệp vụ mang tính chuyên môn cao.

Với những nỗ lực và sáng tạo, đổi mới của Ban tổ chức, hoạt động triển lãm trưng bày cũng như các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc đến thời điểm này đã được triển khai theo đúng kế hoạch. Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức các sự kiện lớn, Hội Báo Toàn quốc lần này cũng được Hội Nhà báo Việt Nam lên kế hoạch từ sớm, các đơn vị thuộc Hội đang khuẩn trương hoàn thành những công việc được giao một cách khoa học, tỉ mỉ và kịp thời nhất.

Năm nay Hội Báo Toàn quốc được tổ chức vào tháng 3 tại thời điểm thời tiết TP.HCM nắng nóng kéo dài vì thế, Ban tổ chức đã thiết kế có thêm mái che ở các gian trưng bày và có mái vòm phía trên để che bớt nắng nóng. Ngoài ra, Ban tổ chức sắp xếp mở cửa đến 24h, kéo dài thời gian hơn so với mọi năm để đón thêm lượng khách tham quan. Các đầu việc đến thời điểm này đã cơ bản rốt ráo, sẵn sàng cho ngày khai mạc Hội Báo của chúng ta”.

Phối hợp chặt chẽ

Có thể nói, để thành công một sự kiện lớn còn phải kể đến sự phối hợp chặt chẽ với địa phương diễn ra sự kiện. Chính vì thế, việc phối hợp Hội Nhà báo Việt Nam với UBND TP.HCM được thống nhất từ sớm với những kế hoạch, công việc cụ thể. Mặc dù lần đầu tiên Hội Báo được tổ chức ở TP.HCM nhưng các sở ngành, các quận, huyện của thành phố đã tích cực tham gia hỗ trợ. Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng xác định đây là lần đầu tiên thành phố có dịp đón nhiều cơ quan báo chí, hội viên nhà báo ở khắp các vùng miền về với TP.HCM. Sẽ là cơ hội đặc biệt để quảng bá về một thành phố phát triển năng động, sáng tạo, với hoạt động giới thiệu sản phẩm OCOP sẽ mở cơ hội giao thương, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh thành cả nước.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM Nguyễn Ngọc Hồi chia sẻ: "Mặc dù thời gian triển khai được gấp rút, Hội Báo lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, tuy nhiên công tác phối hợp tổ chức được thực hiện hết sức chặt chẽ. Với kinh nghiệm tổ chức Hội sách trước đó chúng tôi cũng tính đến các điều kiện tốt nhất, đặc biệt việc đảm bảo an toàn, sức khỏe cho mọi người tham dự trước thời tiết nắng nóng tại TP.HCM.

Được biết, các đơn vị thuộc UBND TP.HCM cũng đang tích cực phối hợp với các công ty du lịch để nhân dịp này sẽ đưa hàng trăm cán bộ, phóng viên ở khắp các tỉnh thành đi tham quan các công trình trọng điểm đang được triển khai của TP. Tổ chức các đoàn đi thực tế sẽ là cơ hội để quảng bá về một đô thị đặc biệt, trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước”.

Luôn lấy công chúng làm trung tâm, Ban Tổ chức Hội Báo Toàn quốc 2024 đã tính toán nhiều giải pháp về công tác hậu cần, đảm bảo công tác giao thông đi lại, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, PCCC, hệ thống điện, mạng lưới đường truyền internet… tất cả các công tác này đều được khớp nối một cách khoa học, rõ ràng, tạo sự thân thiện, thoải mái nhất cho công chúng đến với ngày hội lớn.

Có thể nói, sự phối hợp chặt chẽ nhịp nhàng giữa các đơn vị thuộc Hội Nhà báo Việt Nam và các đơn vị chức năng của TP.HCM sẽ tạo nên một trong những Hội Báo đặc sắc nhất từ trước đến nay. Một không gian văn hóa mở dành cho tất cả mọi người được thưởng lãm, được nghe, được nhìn, được giao lưu từ đó hiểu hơn về sự phát triển ngày một tiến bộ của báo chí Việt Nam.

Đổi mới các khâu trong công tác tổ chức

Trong những ngày này, để tạo không khí vui tươi phấn khởi trước khi diễn ra ngày hội của người làm báo, Ban tổ chức đã phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Hội Báo trên các phương tiện truyền thông. Ban tổ chức Hội Báo luôn xác định công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, để mỗi người làm báo đều tiếp cận thông tin về Hội Báo một cách rõ ràng, đầy đủ, chính xác nhất.

Ngoài việc tích cực sản xuất cập nhật tin bài, đa dạng các hình thức tuyên truyền, năm nay ban tổ chức còn đưa vào sử dụng một số website, chuyên trang, chuyên mục có nội dung thông tin về Hội Báo. Với cách trình bày bắt mắt, khoa học, mỗi hội viên nhà báo cần thông tin tư liệu để có thể dễ dàng truy cập. Nội dung trong các phiên thảo luận tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc cũng được cập nhật thường xuyên. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn cung cấp mã QR cho hội viên, nhà báo dễ dàng tiếp cận thông tin trên không gian mạng một cách tiện lợi, dễ dàng.

Hội Báo Toàn quốc 2024 mang đậm tinh thần tiên phong đổi mới của báo chí hiện đại, trong sự phát triển đi lên đó, công chúng còn được trở về với lịch sử, với không gian di sản văn hóa phản ánh tiến trình hình thành và phát triển của nền báo chí Việt Nam qua 99 năm. Công tác tổ chức phần việc này cũng đang ở những khâu cuối cùng, hứa hẹn mang đến những nét mới đặc sắc cho công chúng thưởng lãm.

Cùng với sự nỗ lực quyết tâm từ các đơn vị thuộc Hội Nhà báo Việt Nam, sự tham gia nhiệt tình của các cấp hội và hội viên trong cả nước đã và đang tạo ra bầu không khí mong chờ, hào hứng ở mỗi người làm báo. Mọi công tác tổ chức đang dần hoàn thành, tất cả hứa hẹn tạo nên một Hội Báo Toàn quốc mang màu sắc ấn tượng, ngày hội quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

(Theo NB&CL)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục