43 tác phẩm lọt vào chung khảo Giải Báo chí tỉnh Yên Bái năm 2024

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/5/2024 | 1:49:44 PM

YênBái - Ngày 29/5, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Yên Bái năm 2024 đã tổ chức họp chấm chung khảo, thống nhất xét chọn các tác phẩm để trao Giải Báo chí tỉnh năm 2024. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tham dự Giải Báo chí tỉnh Yên Bái năm 2024 có 125 tác phẩm ở 4 loại hình báo chí, trong đó: 40 tác phẩm báo truyền hình (tăng 2 tác phẩm so với năm 2023), 20 tác phẩm phát thanh (tăng 4 tác phẩm so với năm 2023), 47 tác phẩm báo in (tăng 5 tác phẩm so với năm 2023) và 18 tác phẩm ảnh báo chí (giảm 7 tác phẩm so với năm 2023). 

Sau khi sơ loại, còn 124 tác phẩm đủ điều kiện đưa vào chấm vòng sơ khảo (1 tác phẩm ảnh báo chí để lại do đã đạt Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Yên Bái năm 2023). 

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm báo chí năm nay về cơ bản đều bám sát dòng thời sự chủ lưu của đất nước, của tỉnh; chú trọng về những thông điệp nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa; mạnh dạn đề cập nhiều mặt trái, những bất cập còn tồn tại. Nhiều tác phẩm chứa đựng lượng thông tin có giá trị, có tính chính xác, trung thực, hấp dẫn, kịp thời, có hiệu quả và hiệu ứng xã hội cao. 

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế như: số lượng các tác phẩm tham dự ở các loại hình báo chí không đồng đều, tác phẩm phát thanh, ảnh báo chí còn ít; trên các tác phẩm chất lượng dự Giải còn thiếu vắng một số chủ đề lớn như xây dựng nông thôn mới, công tác giảm nghèo, thực hiện Quy hoạch tỉnh, các chương trình mục tiêu quốc gia, những đề án nhân văn như xóa nhà dột nát cho hộ nghèo.... 

Trên nguyên tắc chấm điểm độc lập cho từng tác phẩm, với tinh thần trách nhiệm, công bằng, công tâm, khách quan, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 43 tác phẩm vào khung giải.

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng chung khảo đã nghiêm túc thảo luận, cho ý kiến đánh giá khách quan về tổng quan và từng tác phẩm báo chí tham dự, đặc biệt là các tác phẩm lọt vào chung khảo để xét giải. Sau khi thảo luận và thống nhất, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí tỉnh đã lựa chọn, đề xuất, trình UBND tỉnh quyết định trao giải cho 41 tác phẩm, trong đó 2 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 19 giải Khuyến khích. 

Lễ trao giải dự kiến được tổ chức vào dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Hoài Anh

Tags Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí Yên Bái

Các tin khác
Điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề tu bổ di tích được quy định cụ thể trong Nghị định số 31/2024/NĐ-CP.

Nghị định Quy định điều kiện kinh doanh giám định cổ vật và hành nghề bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh nêu rõ cá nhân chỉ được cấp khi đáp ứng các điều kiện đối với từng trường hợp cụ thể.

Phát hành bộ tem “Kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế”

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa phát hành bộ tem “Kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế (1824-2024)”.

Những tác phẩm văn học Việt Nam được lựa chọn xuất bản qua cuộc thi Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất.

Chào đón mùa hè và ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu nhiều đầu sách mới với các thể loại phong phú, đa dạng dành cho bạn đọc nhỏ tuổi.

Phần trình diễn của đội tuyển Anh tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023. Ảnh minh họa

Chính thức diễn ra vào tối 8/6, đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 sẽ mở màn bằng một màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố Đà Nẵng, cùng sự góp mặt của những ca sĩ tên tuổi hàng đầu Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục