Lễ hội Áo dài Huế 2024 “Linh phụng”

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/9/2024 | 9:16:05 AM

Tối 24/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình Lễ hội Áo dài Huế 2024 “Linh Phụng”, tạo cơ hội gặp gỡ và tỏa sáng vẻ đẹp Huế gắn với xây dựng và phát triển áo dài Huế trở thành thương hiệu đặc sắc; tiếp tục tôn vinh và khẳng định vị thế Huế Kinh đô áo dài và hướng đến sự kiện chính trị quan trọng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Chương trình nghệ thuật gồm 03 chương. Chủ đề mỗi chương là một câu chuyện kể về huyền thoại con chim phượng, một trong tứ linh.
Chương trình nghệ thuật gồm 03 chương. Chủ đề mỗi chương là một câu chuyện kể về huyền thoại con chim phượng, một trong tứ linh.

Lễ hội Áo dài Huế 2024 là chương trình nghệ thuật độc đáo, với thời trang, hát, múa, nhạc, những giai điệu âm nhạc Huế truyền thống - hiện đại được hòa âm, phối khí mới (remix); những vũ điệu được lấy tứ từ những điệu múa cung đình. 

Qui tụ các nhà thiết kế áo dài tên tuổi trên cả nước, tập trung tại Hà Nội, Huế,  thành phố Hồ Chí Minh với những bộ sưu tập áo dài đặc biệt, lấy cảm hứng sáng tạo từ hình tượng "Phụng” (còn gọi là Phượng hoàng) trong trang trí kiến trúc và trang phục cung đình nhà Nguyễn kết hợp với vẻ đẹp trang phục áo dài Việt Nam hiện đại. Gắn với chuyện kể về chim phụng hoàng, biểu tượng vĩnh cửu của cái đẹp, sự duyên dáng, đức hạnh và hạnh phúc.

(Theo ĐCSVN)

Các tin khác

Sau hơn 80 năm, những triết lý mà Napoleon Hill đã đúc kết trong “Chiến thắng con quỷ bên trong” vẫn gây ngạc nhiên đối với chúng ta. Có thể nói, đây là một trong những tác phẩm đặc biệt và kỳ lạ nhất của Napoleon Hill.

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn làm việc với đại diện lãnh đạo Google.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Google đã thảo luận, trao đổi về khả năng hợp tác quảng bá văn hóa, du lịch và chuyển đổi số của Việt Nam trong các lĩnh vực liên quan.

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến sẽ trưng bày 150 - 200 tranh cổ động. Ảnh: Cục Văn hóa cơ sở

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến sẽ trưng bày 150 - 200 tranh cổ động tại Vườn hoa Trung tâm thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Gìn giữ điệu dân vũ truyền thống của người Tày trong Lễ hội đền Đông Cuông.

Trong những năm qua, cùng với xây dưng nông thôn mới (XDNTM), các chương trình, dự án bảo tồn văn hóa đã được triển khai hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực. Nhiều nhà văn hóa thôn, điểm sinh hoạt cộng đồng đã được xây dựng, tạo không gian cho người dân tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục