Xã Bạch Hà (Yên Bình) mở lớp truyền dạy nghệ thuật trình diễn dân gian dân tộc Cao Lan

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/9/2024 | 11:01:28 AM

YênBái - Xã Bạch Hà, huyện Yên Bình vừa phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức lớp truyền dạy tiếng nói và nghệ thuật trình diễn dân gian dân tộc Cao Lan.

Thành viên Câu lạc bộ Văn nghệ dân gian dân tộc Cao Lan thôn Ngòi Giàn tham gia lớp truyền dạy tiếng nói và nghệ thuật trình diễn dân gian dân tộc Cao Lan.
Thành viên Câu lạc bộ Văn nghệ dân gian dân tộc Cao Lan thôn Ngòi Giàn tham gia lớp truyền dạy tiếng nói và nghệ thuật trình diễn dân gian dân tộc Cao Lan.

Trong 2 tháng rưỡi, 21 học viên là thành viên Câu lạc bộ Văn nghệ dân gian dân tộc Cao Lan thôn Ngòi Giàn được Nghệ nhân ưu tú Lạc Tiên Sinh giới thiệu về các phong tục, tập quán, nghi lễ truyền thống; tiếng nói, các bài hát, múa dân ca đặc trưng của dân tộc Cao Lan như: hát Sình ca, múa xúc tép, múa Pâng loong...; đặc biệt là những kỹ năng cơ bản về nghệ thuật trình diễn giúp các học viên vận dụng vào các hoạt động văn nghệ cơ sở và phục vụ nhu cầu của du khách khi đến tham quan, trải nghiệm cuộc sống, văn hóa, phong tục của bà con bản địa. 

Lớp học giúp khôi phục, bảo tồn, lưu giữ các văn hóa truyền thống phi vật thể của dân tộc Cao Lan trên địa bàn, góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hóa văn nghệ của các câu lạc bộ, đội văn nghệ dân gian tại địa phương.

Trước đó, xã Yên Thành đã khai giảng lớp truyền dạy nghệ thuật trình diễn dân gian dân tộc Dao cho 24 học viên là các em học sinh dân tộc Dao có năng khiếu văn nghệ trong xã và thành viên nòng cốt các đội văn nghệ của các thôn trong xã Yên Thành; tổ chức truyền dạy nghệ thuật trình diễn Khắp Coọi và nghệ thuật trình diễn dân gian dân tộc Tày ở nhiều địa phương trong huyện.

Thành Trung

Tags Yên Bình Bạch Hà nghệ thuật dân tộc Cao Lan

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật gồm 03 chương. Chủ đề mỗi chương là một câu chuyện kể về huyền thoại con chim phượng, một trong tứ linh.

Tối 24/9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình Lễ hội Áo dài Huế 2024 “Linh Phụng”, tạo cơ hội gặp gỡ và tỏa sáng vẻ đẹp Huế gắn với xây dựng và phát triển áo dài Huế trở thành thương hiệu đặc sắc; tiếp tục tôn vinh và khẳng định vị thế Huế Kinh đô áo dài và hướng đến sự kiện chính trị quan trọng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Sau hơn 80 năm, những triết lý mà Napoleon Hill đã đúc kết trong “Chiến thắng con quỷ bên trong” vẫn gây ngạc nhiên đối với chúng ta. Có thể nói, đây là một trong những tác phẩm đặc biệt và kỳ lạ nhất của Napoleon Hill.

Đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn làm việc với đại diện lãnh đạo Google.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Google đã thảo luận, trao đổi về khả năng hợp tác quảng bá văn hóa, du lịch và chuyển đổi số của Việt Nam trong các lĩnh vực liên quan.

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến sẽ trưng bày 150 - 200 tranh cổ động. Ảnh: Cục Văn hóa cơ sở

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) dự kiến sẽ trưng bày 150 - 200 tranh cổ động tại Vườn hoa Trung tâm thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục