Liên hoan âm nhạc khu vực phía Bắc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/4/2011 | 2:35:49 PM

Liên hoan Âm nhạc lần thứ 12 của Hội nhạc sĩ Việt Nam được tổ chức tại TP Thái Nguyên từ 22/4 đến 23/4.

 

Buổi họp báo giới thiệu Liên hoan Âm nhạc lần thứ 12 vừa diễn ra hôm nay 14/4 tại Thái Nguyên. Liên hoan Âm nhạc Hội Nhạc sĩ Việt Nam (NSVN) là một sinh hoạt mang tính nghề nghiệp nhằm động viên, cổ vũ sự sáng tạo của các hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam trên các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, nghiên cứu lý luận và đào tạo. Sáng kiến này được thực hiện từ Ban Chấp hành Hội Nhạc sĩ Việt Nam khoá VII, được các nhạc sĩ hội viên hoan nghênh, hưởng ứng nhiệt tình.

Kể từ Liên hoan Âm nhạc Hội NSVN lần thứ nhất được tổ chức năm 2007 tại thành phố Vũng Tàu, cho đến nay Hội NSVN đã kết hợp với Chi hội các khu vực tổ chức 11 Liên hoan từ các tỉnh, thành phố như: Hà Tĩnh, Hạ Long (Quảng Ninh), Vinh (Nghệ An), Nha Trang (Khánh Hoà), Đà Nẵng, Cần Thơ, Thái Bình, Phú Thọ… và vừa qua Liên hoan lần thứ 11 đã được tổ chức thành công tại thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định (26 và 27/3/2011).

Tiếp tục những thành tích đã đạt được nhằm tổng kết, giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật của các nhạc sĩ mới sáng tác và các công trình nghiên cứu… trong thời gian 2 năm vừa qua, Hội NSVN phối hợp với Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên tổ chức Liên hoan Âm nhạc lần thứ 12 tại thành phố Thái Nguyên với sự tham gia của hơn 150 hội viên của 20 Chi hội và các Đoàn nhạc sĩ khu vực phía Bắc từ ngày 22 đến 23/4/2011. Đây là một trong những hoạt động của Hội Nhạc sĩ Việt Nam và của tỉnh Thái Nguyên chào mừng bầu cử Quốc hội khoá XIII và Hội đồng Nhân dân các cấp, chào mừng các ngày lễ lớn 30/4 và 1/5 và hướng tới Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ 2.

Liên hoan Âm nhạc lần này được tổ chức trên vùng đất “Thủ đô gió ngàn” giàu truyền thống lịch sử, văn hoá và cách mạng, với sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo Tỉnh uỷ, Uỷ ban Nhân dân và các cơ quan ban, ngành tỉnh Thái Nguyên, chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp, góp phần vào sự phát triển văn hoá âm nhạc khu vực và trong cả nước.

(Theo VOV)

Các tin khác
Màn đại Dậm thuông với sự tham gia của gần 800 nghệ nhân, diễn viên xã Thượng Bằng La

Trong những năm qua, huyện Văn Chấn đã quan tâm chú trọng công tác bảo tồn và phát huy giá trị của 188 di sản văn hóa, chủ yếu là di sản văn hoá phi vật thể của các tộc người thiểu số, góp phần không nhỏ vào phát triển du lịch và nâng cao đời sống cho người dân.

Vòng chung kết dự kiến chọn 300 thí sinh tham gia tranh tài tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cuộc thi Festival Guitar Talent toàn quốc năm 2024 nhằm tìm kiếm tài năng guitar từ 7 tuổi trở lên trên toàn quốc.

Nghệ nhân ưu tú Hoàng Quang Nhạn và nghệ nhân Mai Thị Hồng Chắn hướng dẫn các thành viên Câu lạc bộ Khắp Cọoi Trường Tiểu học và Trung hoc cơ sở xã Mường Lai cách hát Khắp

Mường Lai là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng của miền đất Ngọc Lục Yên. Đây là nơi thành lập căn cứ kháng Nhật và ra đời Đội du kích Cổ Văn. Không chỉ anh hùng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mảnh đất Mường Lai còn lưu giữ nhiều nét văn hóa độc đáo của người Tày, là cái nôi của hát khắp, hát coọi.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo Văn hóa 2024 với chủ đề "Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao" diễn ra sáng 12/5 tại Quảng Ninh, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm hoàn thiện thể chế, chính sách, huy động tối đa nguồn lực phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục