13 nhạc sỹ và tác giả âm nhạc dự Trại sáng tác âm nhạc Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/6/2011 | 2:50:35 PM

YBĐT - Sáng 7/6, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh đã tổ chức khai mạc “Trại sáng tác âm nhạc Yên Bái” năm 2011. Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân- Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã tới dự.

Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam trao tặng tuyển tập 1000 ca khúc viết về Thăng Long (Hà Nội) cho Hội VHNT tỉnh Yên Bái.
Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam trao tặng tuyển tập 1000 ca khúc viết về Thăng Long (Hà Nội) cho Hội VHNT tỉnh Yên Bái.

Tham gia Trại sáng tác âm nhạc năm nay có 13 nhạc sỹ và tác giả âm nhạc là hội viên của Hội Nhạc sỹ Việt Nam và Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái. Trong thời gian từ ngày (7-25/6), các nhạc sỹ và các tác giả âm nhạc sẽ trực tiếp được lớp nhạc sỹ lão thành, giàu kinh nghiệm của Hội Nhạc sỹ Việt Nam là nhạc sỹ Doãn Nho, nhạc sỹ Cát Vận và nhạc Vũ Thiết trực tiếp trao đổi và thảo luận các vấn đề liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ sáng tác âm nhạc. Các hội viên cũng sẽ đi thực tế tại 2 địa phương trong tỉnh là Văn Chấn và Nghĩa Lộ để tìm tư liệu sáng tác.

Theo kế hoạch, ngay sau khi Trại sáng tác kết thúc, những tác phẩm âm nhạc có chất lượng tốt sẽ được Hội Nhạc sỹ Việt Nam nghiệm thu và bảo hộ quyền tác giả.

Hồng Oanh

Các tin khác
“Alice ở xứ sở thần tiên”, phim chuyển thể từ cổ tích, bội thu.

Sau thời gian dài chạy theo các kiểu phim về siêu anh hùng, điện ảnh Mỹ đang có xu hướng quay lại với chủ đề cổ tích, hứa hẹn thành các siêu phẩm trong thời gian tới.

Cảnh trong phim

Sáng 6-6 (giờ Việt Nam), lễ trao giải thưởng điện ảnh MTV (MTV Movie Awards) năm 2011 diễn ra tại nhà hát Gibson Amphitheathre, California, Mỹ. Danh hài người Mỹ Jason Sudeikis dẫn dắt chương trình.

Ra mắt vào thời điểm bùng nổ "bom tấn" trong mùa Hè này, song phần 5 "X-men: First Class" thuộc serie phim đình đám "Dị nhân" vẫn tiếp tục chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của mình khi xuất sắc hạ gục ba chàng ngự lâm trong "Hangover Part II," trở thành bộ phim lôi kéo được nhiều khán giả tới các rạp chiếu bóng Bắc Mỹ nhất cuối tuần qua.

Cựu người mẫu Thúy Hằng

Nữ hoàng nội y, siêu mẫu vòng ba, siêu mẫu ngực bự, siêu chân dài, siêu mẫu bốc lửa, siêu mẫu 9X... là những cái tên gần đây người ta vẫn dành sự hào phóng này để gọi các người mẫu Việt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục