Đám cưới Hoàng gia Monaco bắt đầu “gây sốt”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/7/2011 | 2:36:37 PM

Theo Ban Tổ chức, có ít nhất 40 camera được triển khai và dự kiến khoảng 50 kênh truyền hình của Pháp và thế giới sẽ truyền trực tiếp

Hoàng tử Albert II và Charlene Wittstock
Hoàng tử Albert II và Charlene Wittstock

Ở một quốc gia nhỏ bé với diện tích vỏn vẹn 2 km2 và dân số 32.000 dân, nhưng đám cưới của Quốc vương Monaco Albert II với Charlene Wittstock vẫn thu hút được sự chú ý đặc biệt của công chúng và các phương tiện truyền thông.

Trong 2 ngày (1-2/7), Vương quốc Monaco ở ven biển Địa Trung Hải sẽ tưng bừng trong ngày hội đám cưới Hoàng gia. Không hoành tráng như đám cưới Hoàng gia Anh (giữa William và Kate Middleton), nhưng đám cưới Hoàng gia Monaco vẫn tạo ra một “cuộc chiến” giữa nhiều kênh truyền hình lớn của Pháp, đặc biệt là hai kênh truyền hình truyền thống TF1 và France 2. Theo Ban Tổ chức, có ít nhất 40 camera được triển khai để không bỏ sót những góc quay đẹp của đám cưới và dự kiến khoảng 50 kênh truyền hình của Pháp và thế giới sẽ truyền trực tiếp toàn bộ hoặc một phần đám cưới này.

Ban Tổ chức dự kiến sẽ có 4.350 khách mời, trong đó 850 người được ưu tiên ngồi bên trong cung điện và 3.500 người sẽ chứng kiến lễ cưới qua các cánh cửa mở của cung điện Hoàng gia.

Ngay từ trước khi đám cưới diễn ra, báo chí đã bắt đầu tiết lộ nhiều thông tin khác nhau liên quan đến lễ cưới. Chẳng hạn, người ta đã biết rằng trong buổi lễ tôn giáo ngày 2/7, cô Charlene Wittstock sẽ mặc một chiếc váy của nhà thiết kế Italy Giorgio Armani.

Về phần ẩm thực, sẽ có 60 đầu bếp và chuyên gia làm bánh phục vụ các bữa chiêu đãi chính thức của Hoàng gia với hương vị của các món ăn Địa Trung Hải. Sau lễ cưới, nhiều khả năng cặp uyên ương sẽ tới Nam Phi, nơi sinh của tân Hoàng hậu Charlene Wittstock để hưởng tuần trăng mật.

Để đảm bảo an ninh cho lễ cưới, Monaco sẽ phải huy động gần như toàn bộ lực lượng 550 cảnh sát và nhân viên an ninh của quốc gia này. Ngoài ra, giới chức năng của Monaco cũng phải dựa vào 500 chiếc camera giám sát mà nước này có để theo dõi tình hình trật tự trên toàn lãnh thổ.

(Theo VOV)

Các tin khác

Cậu bé 4 tuổi Jonathan Okensiuk, người Mỹ chỉ huy cả một dàn nhạc bằng ngôn ngữ cơ thể khiến những người trong giới không ngớt lời khen ngợi.

Ngày 29-6, kết thúc kỳ họp năm 2011 của Ủy ban Di sản thế giới, Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của LHQ (UNESCO) đã công nhận thêm 25 di sản thế giới, đưa tổng số di sản thế giới lên 936 di sản, trong đó có 183 di sản tự nhiên, 725 di sản văn hóa và 28 di sản hỗn hợp cả tự nhiên và văn hóa.

Màn biểu diễn nghệ thuật:

YBĐT - Tối 29/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, đã diễn ra Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Yên Bái học tập và làm theo lời Bác" nhân kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2011) và diễn ra Lễ Tuyên dương các Bí thư chi bộ tiêu biểu lần thứ nhất năm 2011.

Đỗ Phương Nhi - tài năng Violin trẻ của Việt Nam.

Đỗ Phương Nhi, 13 tuổi, hiện là học sinh của GS. Ngô Văn Thành tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục