Lần đầu triển lãm thư pháp thơ chữ Hán của Bác Hồ

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/5/2013 | 8:52:47 AM

Ngày 13-5, tại Tòa nhà Viện Dầu khí, Hà Nội, Báo Năng Lượng Mới phối hợp cùng Hội Thư pháp Trẻ Hà Nội tổ chức triển lãm đặc biệt về “Thư pháp thơ chữ Hán của Bác Hồ”. Triển lãm được tổ chức nhằm góp phần vào các hoạt động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong di sản văn hóa đồ sộ mà Người để lại cho dân tộc và nhân loại, có 170 bài thơ chữ Hán, trong đó tập Nhật ký trong tù có 133 bài. Theo ông Nguyễn Như Phong, Tổng Biên tập Báo Năng Lượng Mới, ở các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đều đã tổ chức các cuộc triển lãm về Thư pháp thơ chữ Hán của Bác Hồ. Tuy nhiên, ở Việt Nam lại chưa có buổi triển lãm nào như vậy. Vì thế, buổi triển lãm này cũng là triển lãm đầu tiên trong nước trưng bày các tác phẩm thư pháp về thơ chữ Hán của Người.

Cùng ngày, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng văn học hưởng ứng cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội Nhà văn đã trao 2 giải thưởng cho Tập Khảo cứu, chuyên luận Tư tưởng Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng con người mới, văn hóa mới của tác giả Nguyễn Trung Thu và Tập Khảo cứu, tiểu luận Đi tìm xuất xứ thơ Hồ Chí Minh của tác giả Lê Xuân Đức. Hội cũng trao 2 tặng thưởng văn học cho tập tiểu thuyết Giải phóng của tác giả Hoàng Quảng Uyên và tập thơ 79 mùa xuân nơi Bác của tác giả Nguyễn Quang.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhà văn Evie Wyld.

Evie Wyld, một trong 20 tiểu thuyết gia xuất sắc của Anh năm 2013, đến Việt Nam giao lưu văn học.Đây là lần đầu tiên nhà văn Evie Wyld đến Việt Nam, nhằm tham gia chương trình của "Những ngày Văn học Châu Âu 2013" ở TP HCM và Hà Nội.

Những cảnh quay đẹp mắt cùng với hiệu ứng kỹ xảo hoành tráng và dàn âm thanh sống động của bộ phim bom tấn "Iron Man 3" (Người Sắt phần 3) tiếp tục khiến khán giả trên toàn thế giới say mê trong tuần thứ ba công chiếu.

Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ đăng quang quán quân Cặp đôi hoàn hảo.

Xuất sắc vượt qua hai cặp đôi còn lại trong đêm chung kết diễn ra đêm qua (12/5), Thanh Thúy-Dương Triệu Vũ đã chính thức trở thành quán quân cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo mùa giải thứ hai.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại lễ khai mạc

Năm Du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013 là cơ hội cho cả vùng phát huy thế mạnh, tạo đà phát triển đột phá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục