Sân khấu thiếu nhi hè 2013: Đa dạng sắc màu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/5/2013 | 8:24:16 AM

Mỗi năm đến hè, các đơn vị nghệ thuật ở TPHCM đều tất bật chuẩn bị các chương trình, vở diễn mới để phục vụ nhu cầu vui hè của đông đảo thiếu nhi thành phố. Mùa hè năm nay, sân khấu thiếu nhi hè có gì đặc sắc? Đây chính là điều mà các bậc phụ huynh lẫn thiếu nhi quan tâm.

Cảnh trong vở Hoàng tử xấu xí và cô gái tóc vàng của Sân khấu Kịch IDECAF.
Cảnh trong vở Hoàng tử xấu xí và cô gái tóc vàng của Sân khấu Kịch IDECAF.

Từ phục vụ miễn phí...

Theo đạo diễn - MC Hữu Luân, Giám đốc Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật và Điện ảnh TPHCM, mừng sinh nhật Bác Hồ, ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và hè 2013, bắt đầu từ 19-5, đơn vị này sẽ đưa vào sử dụng mái che cho sân khấu Sen Hồng để các em thiếu nhi đến đây xem chương trình nghệ thuật miễn phí được thoải mái, không phải lo trời mưa hay nắng. 

Đặc biệt, trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, trung tâm sẽ phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật giữa thiếu nhi TPHCM với thiếu nhi là con em của các lãnh sự quán các nước ở TPHCM. Chương trình hứa hẹn sẽ vui tươi, sôi nổi với nhiều tiết mục ca múa hát đa dạng sắc màu. Trong suốt thời gian hè, sân khấu Sen Hồng sẽ biểu diễn phục vụ thiếu nhi TP vào hai ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần với các chương trình ca nhạc, kịch, cải lương. Riêng tối thứ hai hàng tuần, Sen Hồng còn trình chiếu phục vụ rộng rãi công chúng những bộ phim kinh điển của Việt Nam và thế giới.

Ngoài ra, trong dịp hè 2013, vào mỗi 9 giờ sáng chủ nhật hàng tuần, chương trình sân khấu Cầu vồng tuổi thơ được tổ chức tại Nhà hát TPHCM, phục vụ thiếu nhi hoàn toàn miễn phí, giới thiệu đến thiếu nhi không gian kiến trúc độc đáo của Nhà hát TPHCM và các loại hình nghệ thuật giải trí: cải lương, kịch, rối, xiếc, ảo thuật. Trong mỗi suất diễn, chương trình còn tổ chức cho các em nhỏ giao lưu, chụp ảnh lưu niệm với những nghệ sĩ nổi tiếng ở các lĩnh vực âm nhạc, cải lương, kịch nói, điện ảnh…

...Đến khai thác doanh thu

Mùa hè năm nay, có rất nhiều chương trình, vở diễn mới để các bậc phụ huynh tha hồ lựa chọn làm quà tặng giải trí cho con em mình. Sân khấu Kịch Lê Hay luân phiên biểu diễn 8 vở kịch phục vụ thiếu nhi, gồm: Cô bé thần kỳ, Hỏa xà tinh, Quái vật rừng xanh, Siêu quậy tí hon, Sự mất tích bí ẩn, Khu rừng phép thuật, Út Bự và bầy hổ, Ngưu vương náo nhân gian. Mỗi vở diễn là một câu chuyện bổ ích dành cho các em nhỏ. Đặc biệt, với vở Siêu quậy tí hon, sân khấu này gửi đến khán giả nhỏ tuổi một thông điệp, dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, nếu biết đoàn kết, mưu trí, yêu thương nhau thì chắc chắn sẽ vượt qua tất cả.

Còn chương trình Ngày xửa ngày xưa của bầu Huỳnh Anh Tuấn phục vụ thiếu nhi với  vở nhạc kịch Hoàng tử xấu xí và cô gái tóc vàng do Vũ Minh dàn dựng với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ quen thuộc. Vở diễn kể về một vị vua vì muốn vương quốc của mình chỉ hiện hữu toàn những cái đẹp, người đẹp nên đã xua đuổi những người xấu xí, khuyết tật vào rừng già.

Trước hành động nhẫn tâm của vua, các vị thần tức giận, nguyền rủa, biến tất cả những người đẹp của vương quốc này thành người xấu xí… Hoàng tử xấu xí và cô gái tóc vàng dựa theo truyện cổ tích của Ấn Độ và được dàn dựng hoành tráng, rực rỡ sắc màu sẽ chính thức ra mắt phục vụ các em nhỏ từ ngày 23-5 đến ngày 7-7-2013 tại Nhà hát Bến Thành. Sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh, mùa hè này phục vụ thiếu nhi với vở diễn Ngàn lẻ hai đêm (tác giả Trần Khiết, đạo diễn Lương Duyên). Đặc biệt, các em nhỏ dưới 4 tuổi hoặc có chiều cao dưới 1m sẽ được xem miễn phí vở diễn này.

Sân khấu thiếu nhi hè năm nay không chỉ có kịch mà còn đa dạng hơn với chương trình kịch xiếc do Đoàn Xiếc TPHCM phối hợp cùng Đoàn Xiếc thú Hà Nội thực hiện vở Tặc Răng của tác giả, đạo diễn Phi Sơn. Trong vở diễn này, xiếc thú Hà Nội sẽ có 7 tiết mục xiếc được lồng ghép vào câu chuyện kịch để trình diễn gồm: xiếc gấu, khỉ, chó, trăn, cá sấu, ảo thuật và xiếc hề. Chương trình sẽ công diễn từ 24-5 và kéo dài đến 16-6-2013 tại rạp xiếc Công viên Gia Định, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Có thể nói, không khí chuẩn bị của các chương trình, vở diễn cho sân khấu thiếu nhi hè 2013 hiện nay rất hào hứng, sôi động hơn hẳn các năm trước. Vì vậy, hứa hẹn một mùa hè vui tươi sẽ đến với nhiều em nhỏ!

(Theo SGGP)

Các tin khác

Tiểu thuyết "Cõi người rung chuông tận thế" của Hồ Anh Thái vừa ra mắt bản tiếng Anh tại Mỹ với nhan đề Apocalypse hotel (Khách sạn ngày tận thế).

Backstreet Boys (từ trái sang) Howie Dorough, Kevin Richardson, A. J. McLean, Nick Carter và Brian Littrell trên đại lộ Danh vọng ở Los Angeles, California ngày 22-4.

Để sáng tác những ca khúc cho album mới sắp phát hành trong mùa hè này, các thành viên Backstreet Boys dành ra 3 tuần ăn ở cùng nhau.

YBĐT - Nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân về biển đảo Việt Nam, sáng 15/5/2013, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, Bảo tàng tỉnh và Trung tâm Văn hóa tỉnh đã phối hợp tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Biển đảo Việt Nam”.

Ảnh minh họa

Ngày 15-5, Bộ VH, TT&DL đã phát động cuộc thi sáng tác logo gia đình nhằm mục đích lựa chọn logo tiêu biểu, thể hiện được đặc thù, tầm quan trọng của gia đình Việt Nam để phục vụ công tác giới thiệu, quảng bá, thông tin, tuyên truyền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục