Không để người dân nào không được về quê ăn tết do thiếu phương tiện vận tải

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/2/2015 | 7:52:13 AM

Chiều 15-2, Bộ GTVT đã có công điện về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội Xuân Ất Mùi năm 2015.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu tiếp tục tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), chú trọng vào các nội dung: đội nón bảo hiểm; không phóng nhanh vượt ẩu, không chở quá số người quy định, khi đã sử dụng rượu bia tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông… Công điện cũng yêu cầu rà soát kế hoạch vận tải để chủ động tăng cường năng lực vận tải nhằm đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của người dân trong những ngày cao điểm trước, trong và sau tết, tập trung tại các đầu mối giao thông, không để người dân nào không được về quê ăn tết do thiếu phương tiện vận tải.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các cục quản lý đường bộ phối hợp với sở GTVT các địa phương tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm về lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông; bố trí lực lượng thường xuyên ứng trực, phân luồng giao thông, không để xảy ra ùn tắc trên các tuyến quốc lộ; Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo các lực lượng trực thuộc phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm quy định về bảo đảm trật tự ATGT.

Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường lực lượng điều phối, hướng dẫn tại các nhà ga tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách làm thủ tục; đặc biệt chú trọng bảo đảm an toàn giao thông tại các đường ngang không có người gác, tầm nhìn bị hạn chế.

Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam tăng cường bố trí lực lượng tham gia điều phối, hướng dẫn tạo thuận lợi cho hành khách làm thủ tục; không để ùn, ứ tại các sân bay; tăng cường kiểm tra đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn tại các cảng hàng không sân bay.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Phương tiện được phép tham gia bao gồm: Xe ô tô con và xe du lịch đến 16 chỗ.

Ảnh minh họa.

Ngày 14/2, Thủ tướng Chính phủ có công điện gửi các Bộ trưởng: Công an, Giao thông vận tải, Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 12/2015/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế.

Ngày 12-2, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục