Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về việc đối phó với rét đậm, rét hại

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/1/2016 | 4:03:13 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 20/1, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ra Công điện số 01/CĐ-UBND yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố thực hiện chủ động đối phó với rét đậm, rét hại.

Người dân các xã vùng cao cần chủ động nuôi nhốt và dự trữ thức ăn cho gia súc trong mùa đông. (Ảnh: Thanh Tân)
Người dân các xã vùng cao cần chủ động nuôi nhốt và dự trữ thức ăn cho gia súc trong mùa đông. (Ảnh: Thanh Tân)

Ngày 20/1, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái ra Công điện số 01/CĐ-UBND gửi các ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố.

Căn cứ Công điện số 01/CĐ-TW hồi 18 giờ ngày 18/1/2016 của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai - Văn phòng Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn; theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh rất mạnh, các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ từ ngày 23 - 27/01 xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng xảy ra băng giá và mưa tuyết. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa nhỏ.  Đợt rét đậm, rét hại này khả năng kéo dài đến 31/1.

Để chủ động đối phó với rét đậm, rét hại, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan liên quan chỉ đạo triển khai thực hiện một số công việc sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến rét đậm, rét hại. Hướng dẫn, thông báo đến các cấp chính quyền và người dân biết để đảm bảo an toàn cho người, cây trồng, vật nuôi và có kế hoạch sản xuất phù hợp.

2. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

3. Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Yên Bái và các cơ quan thông tấn, báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh thưởng xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của rét đậm, rét hại tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.

4. Tổ chức trực ban, chủ động nắm bắt tình hình và báo cáo kịp thời về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Nhận được công điện này, yêu cầu các sở ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục