Công điện về việc đối phó với các tình huống mưa, lũ và sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/5/2016 | 4:23:51 PM

YênBái - YBĐT - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa có Công điện hoả tốc số 12/CĐ-UBND gửi các ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc đối phó với các tình huống mưa, lũ và sạt lở đất.

>> Mưa lớn kéo dài gây ngập úng, ảnh hưởng nhà cửa và hoa màu của nhân dân

>> Trấn Yên: Di dời khẩn cấp 4 hộ dân nhà có nguy cơ sạt lở

>> Văn Yên: Mưa lớn, tắc tỉnh lộ 166 tuyến Quy Mông - Đông An

>> Mưa kéo dài, gây ngập úng, ách tắc trên quốc lộ 70

>> Thành phố Yên Bái: Mưa to gây ngập úng cục bộ nhiều nơi

>> Mưa to gây ngập úng cục bộ trên quốc lộ 37

Theo tin cảnh báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường yếu kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trời tiếp tục có mưa, mưa vừa có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa từ 19 giờ ngày 23/5 đến 7 giờ ngày 24/5 tại: thành phố Yên Bái 190mm, Bảo Ái 139mm, Cảm Nhân 132,3mm, Ba Khe 105,5 mm, Thác Bà 87,7mm, Trạm Tấu 63,2 mm, Lục Yên 74mm.

Dự báo đêm 24/5 và trong khoảng từ ngày 25 - 28/5, các khu vực trong tỉnh khả năng tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; lũ quét và sạt lở đất nguy cơ cao xảy ra ở khu vực vùng núi; khu vực vùng thấp, thành phố có khả năng xảy ra ngập úng.

Để chủ động đối phó với các tình huống mưa, lũ và sạt lở đất, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; cảnh báo kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và đến người dân, đặc biệt là các khu vực ven sống, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, chân các ta luy các thông tin về thời tiết mưa lũ để chủ động phòng ngừa, ứng phó. Vùng có nguy cơ cao về sạt lở, lũ quét phải sẵn sàng phương án sơ tán dân đến nơi an toàn.

2. Bố trí lực lượng trực, canh gác tại các vị trí ngầm, tràn, đường qua suối để hướng dẫn giao thông đảm bảo an toàn. Nghiêm cấm hoạt động đối với các phương tiện không đảm bảo an toàn hoặc không đủ các thiết bị cứu sinh. Cấm người đi vớt củi, lội qua, đánh bắt cá... trên các sông, suối khi đang có lũ. Đặc biệt trong các ngày mưa, bão, tuyên truyền cho nhân dân không được ngủ trên đồi, trên nương để đề phòng sạt lở đất, đá gây thiệt hại về người.

3. Tăng cường kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét và các công trình hồ đập, hệ thống đê điều trên địa bàn, chỉ đạo các chủ hồ chữa bố trí lực lượng thường trực, theo dõi, vận hành hồ, các hồ đang thi công, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để xử lý khi có tình huống xảy ra.

4. Thông báo cho các chủ đầu tư và đơn vị có công trình đang thi công, chủ các phương tiện vận tải thuỷ bộ biết thông tin về tình hình mưa lũ để chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, tài sản và các phương tiện.

5. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.

6. Tổ chức trực ban nghiêm 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 029.3852.708; số fax 029.3855.493) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan nghiêm túc thực hiện.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục