Công điện về việc đối phó với cơn bão số 3

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/8/2016 | 1:19:45 PM

YênBái - YBĐT- Để chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, ngày 18/08, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND gửi các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về việc đối phó với cơn bão số 3

Đường đi của cơn bão số 03
Đường đi của cơn bão số 03

Theo dự báo, từ đêm nay đến hết ngày 20/8, khu vực trong tỉnh xuất hiện đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng với lượng mưa từ 100 - 200 mm, có nơi trên 250 mm, trong khi nhiều vùng đất đã bão hòa nước sau cơn bão số 1 và số 2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng và sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Yên Bái.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão số 03 và mưa lũ, Chủ tịch Ủy ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy cần triển khai thực hiện nghiêm nội dung Công điện số 17/CĐ-UBND ngày 16/08/2016 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc đối phó với áp thấp nhiệt đới.

Do diễn biến thời tiết thực tế trên địa bàn tỉnh hiện nay độ ngậm nước trong đất đã ở mức bão hòa, nguy cơ sạt lở đất là rất cao trong khi mưa và sau mưa lớn, do vậy yêu cầu chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát những khu vực nguy hiểm và kiên quyết tổ chức di dời dân đến nơi an toàn.

Các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công chủ động các biện pháp ứng phó với diễn biến của bão số 03 và tình hình mưa lũ; hỗ trợ các địa phương ứng phó, khắc phục khi có thiên tai xảy ra.

Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái thường xuyên tuyên truyền, tăng thời lượng phát sóng, thường xuyên thông báo tình hình cơn bão số 3 để các ngành, địa phương và nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại liên lạc 029.3852.708; số fax 029.3855.493) để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

(Theo Cổng TTĐT YB)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục