Yên Bái: Trên 7 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số sinh con đúng chính sách dân số

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/1/2017 | 3:14:21 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa phê duyệt kinh phí năm 2016 thực hiện chính sách hỗ trợ cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số theo Nghị định số 39/2015/NĐ-CP ngày 27/4/2015 của Chính phủ.

Tỉnh Yên Bái có 3.574 người là phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số sinh con đúng chính sách dân số theo Nghị định số 39/2015/NĐ-CP ngày 27/4/2015 của Chính phủ được hỗ trợ với định mức 2 triệu đồng/người.

UBND tỉnh giao Sở Y tế Chỉ đạo, hướng dẫn Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, trung tâm dân số - kế hoạch hóa gia đình cấp huyện, người làm công tác dân số cấp xã tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ một lần cho phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số; thanh tra, kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ.

Sở Tài chính thực hiện cấp phát, thông báo kinh phí hỗ trợ cho các đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố theo quy định; thực hiện quyết toán kinh phí báo cáo Bộ Tài chính theo quy định; thu hồi số kinh phí đã tạm cấp từ ngân sách tỉnh khi được Bộ Tài chính cấp bổ sung.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp nhận, tổ chức cấp phát chi trả kinh phí cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ, bảo đảm sử dụng kinh phí đúng mục đích, đúng chế độ quy định; thu hồi kinh phí đối với đối tượng đã nhận kinh phí hỗ trợ nhưng vi phạm cam kết theo quy định; quản lý, theo dõi đối tượng nhận hỗ trợ thực hiện việc cam kết không sinh thêm con trái chính sách dân số hoặc vi phạm chính sách hỗ trợ một lần. Thực hiện công khai đối tượng được hỗ trợ trước và sau khi có quyết định hỗ trợ theo quy định hiện hành; báo cáo thực hiện chính sách hỗ trợ.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục