Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về việc chủ động ứng phó mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/7/2017 | 4:29:29 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 12/7, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có Công điện số 06/CĐ-UBND gửi các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai-Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về việc chủ động ứng phó mưa lũ. Nội dung Công điện như sau:

Bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện tại các khu vực xung yếu để kịp thời triển khai phương án khắc phục, thông tuyến khi xảy ra sự cố sạt lở gây ách tắc giao thông.
Bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện tại các khu vực xung yếu để kịp thời triển khai phương án khắc phục, thông tuyến khi xảy ra sự cố sạt lở gây ách tắc giao thông.

Từ đầu tháng 6/2017 đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa vừa, mưa to đến rất to kéo dài trên diện rộng gây lũ, lũ quét, sạt lở đất, làm 1 người chết, 2 người bị thương; 440 nhà bị đất đá vùi lấp, ngập nước, hư hỏng, sập đổ, phải di dời; 455 ha lúa, 23 ha mạ, 10 ha ngô, màu, 0,5 ha cây ăn quả bị thiệt hại; nhiều công trình hạ tẩng bị hư hỏng nặng; một số nơi giao thông bị ách tắc... gây ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

Thực hiện Công điện hỏa tốc số 997/CĐ-TTg ngày 11/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động ứng phó mưa lũ tại các tỉnh Bắc bộ, Văn bản số 64/TWPCTT ngày 11/7/2017 của Ban Chỉ đạo Trung ương PCTT-TKCN về việc khẩn trương triển khai các biện pháp giảm thiểu thiệt hại về người do mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc;

Để chủ động ứng phó với mưa lũ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ cấp bách sau đây:

1. Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh

- Tăng cường cập nhật, phổ biến các bản tin cảnh báo, dự báo tình hình mưa, lũ đến các cấp, các ngành, cộng đồng dân cư để chủ động các biện pháp ứng phó.

- Tiếp tục chỉ đạo khắc phục nhanh hậu quả đợt mưa lũ vừa qua; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại; cứu trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ dân có người chết, người bị thương, bị mất nhà cửa, không để người dân bị thiếu đói. Tuyên truyền, vận động nhân dân hỗ trợ, giúp đỡ các hộ dân sửa chữa, dựng lại nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường. Chỉ đạo lực lượng y tế cơ sở sẵn sàng triển khai công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau lũ lụt.

- Tăng cường chỉ đạo các lực lượng trên địa bàn triển khai việc tuần tra, canh gác, cắm biển cảnh báo cho người dân tại các điểm xung yếu, bến đò ngang, ngầm tràn giao thông, các đoạn đường bị ngập sâu, nước chảy siết khi có mưa lũ. Kiên quyết không cho các phương tiện, nhất là các xe chở khách đi qua các đoạn đường không đảm bảo an toàn.

- Tổ chức hướng dẫn phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm bị ngập lụt, chia cắt. Bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện tại các khu vực xung yếu để kịp thời triển khai phương án khắc phục, thông tuyến khi xảy ra sự cố sạt lở gây ách tắc giao thông.

- Ban Chỉ huy PCTT- TKCN các cấp, các ngành tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh (số điện thoại liên lạc 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo cấp trên theo quy định.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn hồ chứa thuỷ lợi, đặc biệt là các hồ chứa có nguy cơ mất an toàn. Triển khai các biện pháp bảo vệ sản xuất nông nghiệp khi mưa lũ xảy ra, dự phòng giống, vật tư nông nghiệp để khôi phục sản xuất nông nghiệp kịp thời.

3. Sở Công thương chỉ đạo đảm bảo an toàn vận hành các hồ thủy điện, hệ thống truyền tải điện. Đảm bảo đủ nguồn lương thực, thực phẩm dự trữ phục vụ nhân dân khi có yêu cầu, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ bị chia cắt.

4. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh -Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái tăng thời lượng phát sóng; thường xuyên tuyên truyền, thông báo tình hình mưa, lũ để các ngành, địa phương và nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

5. Các sở, ban, ngành còn lại theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động, phối hợp thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa lũ.

Yêu cầu các sở ngành thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh; chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện này.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục