Công điện của UBND tỉnh Yên Bái về việc ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/8/2017 | 6:25:19 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 14/8, UBND tỉnh có Công điện số 08/CĐ-UBND về việc ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất. Nội dung Công điện như sau:

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Để chủ động đối với với diễn biến của mưa lũ, sạt lở đất, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan liên quan chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất. 

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày 13/8 đến hết ngày 16/8 ở Bắc Bộ có mưa dông; riêng các tỉnh miền Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa  rất to với tổng lượng mưa phổ biến 150-250mm, có nới trên 300mm. 

Thời gian mưa lớn xảy ra tập trung về đêm và sáng. Từ ngày 14-17/8, trên thượng lưu sông Hồng có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1,5-3,5m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái có khả năng đạt mức Báo động 1 đến báo động 2. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Yên Bái.

Thực hiện Công điện số 36/CĐ-TW ngày 13/8/2017 của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai về ứng phó với diễn biễn mưa lũ, sạt lở đất tại các tỉnh Bắc Bộ; rút kinh nghiệm đợt lũ quét và sạt lở đất đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mù Cang Chải, huyện Văn Yên vào đầu tháng 8/2017 vừa qua; để chủ động đối với với diễn biến  của mưa lũ, sạt lở đất, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan liên quan chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; tăng cường thông tin, cảnh báo kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và người dân, các đối tượng bị ảnh hưởng, nhất là vùng sâu, vùng xa để chủ động các biện pháp phòng tránh.

2. Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương kiểm tra, rà soát những nơi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất để thông tin cảnh báo đến người dân, các đối tượng bị ảnh hưởng; chủ động phương án sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

3. Bố trí lực lượng trực, canh gác tại các vị trí ngầm, tràn, các đoạn đường thường xuyên bị ngập nước; bến đò ngang, đò dọc đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; sẵn sàng lực lượng phương tiện cứu hộ, cứu nạn nhất là tại các khu vực trọng điểm có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các khu vực thường xuyên bị lũ, chia cắt để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

4. Các thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh căn cứ nhiệm vụ được giao, chủ động rà soát kế hoạch, phương án để bảo đảm an toàn cho người, cơ sở hạ tầng và sản xuất, môi trường, sức khỏe của người dân, cộng đồng trong khu vực bị ảnh hưởng của mưa, lũ gây ra.

5. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái, Báo Yên Bái và các cơ quan thông tin đại chúng, đặc biệt là hệ thống phát thanh, truyền tin ở các thôn, bản tăng thời lượng đưa tin về diễn biến mưa, lũ; tuyên tuyền không để người dân vớt củi khi có lũ, hướng dẫn kỹ năng cho cộng đồng để chủ động phòng tránh và ứng phó với mưa, lũ.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Yêu cầu thủ trưởng các sở ngành thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện này.

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục