Ban hành Bảng phân loại tiêu dùng theo mục đích hộ gia đình Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/3/2018 | 3:34:39 PM

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Bảng phân loại tiêu dùng theo mục đích của hộ gia đình Việt Nam.

Người tiêu dùng đến mua sắm hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Vĩnh Long.
Người tiêu dùng đến mua sắm hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Vĩnh Long.

Quyết định quy định chi tiết danh mục và nội dung của Bảng phân loại tiêu dùng theo mục đích của hộ gia đình Việt Nam được sử dụng thống nhất trong hoạt động thống kê nhà nước.

Danh mục Bảng phân loại tiêu dùng theo mục đích của hộ gia đình Việt Nam gồm 4 cấp: Cấp 1 gồm 13 mã được đánh số từ 1 đến 13. Cấp 2 gồm 56 mã, mỗi mã được đánh dấu bằng 3 chữ số, trong đó có 2 chữ số đầu của mã cấp 1 tương ứng. Cấp 3 gồm 180 mã, mỗi mã được đánh dấu bằng 4 chữ số, trong đó có 3 chữ số đầu kế thừa của mã cấp 2 tương ứng. Cấp 4 gồm 347 mã, mỗi mã được đánh dấu bằng 5 chữ số, trong đó có 4 chữ số đầu kế thừa của mã cấp 3 tương ứng.

Nội dung Bảng phân loại tiêu dùng theo mục đích của hộ gia đình Việt Nam giải thích rõ những khoản chi tiêu về hàng hóa, dịch vụ được xếp vào từng mã, trong đó bao gồm những khoản chi tiêu về hàng hóa, dịch vụ được xác định nằm trong mã. Loại trừ những khoản chi tiêu về hàng hóa, dịch vụ không được xác định nằm trong mã, thuộc mã khác.

Quyết định có hiệu lực từ ngày 20/4/2018.
 
(Theo Tin tức)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục