Yên Bái hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/5/2019 | 5:18:31 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Văn bản số 1114/UBND-VX gửi các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh về việc tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2019.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, của tỉnh, các cơ quan báo chí, cơ quan truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các hoạt động sau:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tác hại của thuốc lá trực tiếp tại cộng đồng, lồng ghép vào các buổi họp, nói chuyện chuyên đề; trên hệ thống loa phát thanh xã, phường, thị trấn, nơi làm việc, trường học, cơ sở y tế, khách sạn, các nơi làm việc trong nhà của nhà hàng, bến tàu, bến xe, nhà ga, trên các phương tiện giao thông công cộng. Đồng thời, tuyên truyền các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá như quy định cấm quảng cáo, khuyến mại, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức; quy định cấm bán thuốc lá tại các địa điểm có quy định cấm hút thuốc; tác hại của thuốc lá với sức khỏe nói chung và đổi với các bệnh phổi, ung thư phổi.

Cùng đó, nêu rõ ý nghĩa của môi trường trong lành không khói thuốc lá. Thông tin về các tấm gương của cơ quan đơn vị thực hiện tốt về các quy định môi trường không khói thuốc, tấm gương cá nhân bỏ thuốc. 
UBND tỉnh yêu cầu thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành hoặc lồng ghép kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn; tập trung vào kiểm tra việc tuân thủ quy định treo biển báo cấm hút thuốc, tuân thủ các quy định cấm hút thuốc tại các địa điểm có quy định cấm, việc ban hành các nội dung phòng chống tác hại của thuốc lá trong kế hoạch hoạt động hàng năm, việc đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế hoạt động của cơ quan, đơn vị; tăng cường xử lý các vi phạm hành chính, các hành vi vi phạm quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và các nghị định liên quan.

Tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ quốc gia Không thuốc lá 25 - 31/5 trên các trục đường giao thông chính tại các huyện, thị xã, thành phố và trụ sở làm việc các cơ quan, đơn vị;  tổ chức tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá, thuốc lào, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thủy Thanh

Tags Yên Bái hưởng ứng không thuốc lá 31/5

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục