UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/10/2019 | 4:03:23 PM

YênBái - UBND tỉnh vừa có Công văn số 2776/UBND-VX gửi các sở: Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Công Thương; Tài nguyên và Môi trường; Công an tỉnh; Thông tin và Truyền thông; Y tế; Cục quản lý thị trường tỉnh Yên Bái và UBND các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch.

Đèo Khau Phạ thu hút đông đảo du khách trong Festival dù lượn
Đèo Khau Phạ thu hút đông đảo du khách trong Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" năm 2019

Cụ thể như sau: 

Thời gian vừa qua, tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện về du lịch, nổi bật là Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019 với nhiều chương trình đa dạng, phong phú, hấp dẫn, để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách trong và ngoài nước. 

Tại các huyện, thị xã, thành phố, việc kinh doanh các loại hình dịch vụ liên quan đến du lịch đã được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo đảm bảo thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật; đã thiết lập, phổ biến đường dây nóng tiếp nhận thông tin từ du khách. 

Tuy nhiên, tại một số địa phương vẫn còn tồn tại các hiện tượng: giá dịch vụ ăn uống, giá phòng lưu trú tăng cao - đặc biệt là trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ; một số cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch không niêm yết nội quy, không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ; việc thu gom rác thải, đảm bảo vệ sinh môi trường có lúc, có nơi còn chưa kịp thời.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý kinh doanh các loại hình dịch vụ liên quan đến du lịch và đảm bảo vệ sinh môi trường tại các điểm du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ban, ngành liên quan và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh các loại hình dịch vụ liên quan đến du lịch thực hiện đúng các quy định của pháp luật hiện hành; không tăng giá, ép giá đối với du khách khi sử dụng các dịch vụ ăn uống, lưu trú, đặc biệt vào những dịp nghỉ lễ và ngày nghỉ cuối tuần.

2. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh các loại hình dịch vụ liên quan đến du lịch (ăn uống, lưu trú, điểm du lịch bán vé) ký cam kết về thực hiện nghiêm việc đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không tăng giá, ép giá đối với du khách; niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng của lãnh đạo địa phương và các cơ quan có chức năng quản lý nhà nước về các dịch vụ liên quan đến du lịch; đảm bảo vệ sinh môi trường trên hè phố và các điểm du lịch, tăng cường việc thu gom, xử lý rác thải. 

3. Các sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công Thương, Y tế, Tài nguyên và Môi trường; Công an tỉnh; Cục quản lý thị trường tỉnh Yên Bái theo chức năng nhiệm vụ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm trong việc kinh doanh các loại hình dịch vụ liên quan đến du lịch.

Các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao xong trước ngày 15/10/2019. Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả triển khai thực hiện (qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp) trước ngày 18/10/2019.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện./.

                                                                     KT. CHỦ TỊCH
                                                                    PHÓ CHỦ TỊCH
                                                                    Dương Văn Tiến
                                                                (đã ký)

Tags UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục