UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tăng cường phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi vụ đông xuân

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/12/2021 | 2:43:51 PM

YênBái - UBND tỉnh vừa có Công văn số 4426/UBND-NLN gửi ngành Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện thị, thành phố, các cơ quan báo chí tuyên truyền về việc tăng cường phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi vụ đông xuân 2021 – 2022.

Đảm bảo đàn trâu bò phải được bổ sung đầy đủ thức ăn trong ngày rét.
Đảm bảo đàn trâu bò phải được bổ sung đầy đủ thức ăn trong ngày rét.

Theo công văn, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố; Sở Nông nghiệp và PTNT; các sở, ngành có liên quan tập trung chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn, các đoàn thể và chính quyền cơ sở cập nhật tình hình thời tiết, thông báo kịp thời trên hệ thống thông tin, truyền thông cơ sở để người dân, nhất là người dân vùng cao biết, không chủ quan và chủ động trong việc phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi.

Thành lập các đoàn kiểm tra việc triển khai công tác phòng chống, đói, rét cho đàn vật nuôi, việc dự trữ thức ăn tại cơ sở.

Tổ chức hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi; yêu cầu người dân không cho trâu, bỏ làm việc, chăn thả tự do trong những ngày rét đậm, rét hại; chủ động dự trữ thức ăn tinh, thức ăn khô và bảo quản các phụ phẩm nông nghiệp để bổ sung cho vật nuôi khi cần thiết.

Đồng thời, các địa phương chủ động bố trí ngân sách địa phương hỗ trợ người dân nhất là các hộ nghèo, hộ cận nghèo để xây dựng, gia cố, tu sửa chuồng trại, trồng cỏ, mua thức ăn bổ sung cho đàn vật nuôi.

Cùng với giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố về tình trạng đàn vật nuôi bị chết đói, rét; UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức phòng chống đói rét đàn gia súc và thông tin kịp thời tình hình thời tiết đến người dân.


MQ

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục