Yên Bái Ban hành Chương trình công bố tài liệu lưu trữ của tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/8/2022 | 2:45:26 PM

YênBái - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái vừa ký Quyết định số 1398/QĐ-UBND về Ban hành Chương trình “Công bố tài liệu lưu trữ của tỉnh Yên Bái phục vụ xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền đất nước”.

Chương trình đặt ra yêu cầu, công bố tài liệu lưu trữ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội phải có tính khái quát cao, phản ánh được quá trình hình thành và phát triển của tỉnh, phản ánh những kết quả tiêu biểu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; tài liệu lưu trữ phải bảo đảm trung thực, độ chính xác, tin cậy cao về nội dung và hình thức tài liệu; tài liệu, hình ảnh, hiện vật lựa chọn công bố phải tiêu biểu, có giá trị quý, hiếm. đảm bảo tính lịch sử, khoa học.

Hình thức công bố tài liệu lưu trữ theo hướng sáng tạo, hiện đại, phù hợp xu hướng phát triển của công nghệ thông tin, tích hợp, chia sẻ các dữ liệu tài liệu lưu trữ, góp phần xóa bỏ rào cản về thời gian, không gian địa lý để công chúng ở trong và ngoài nước có thể tiếp cận với thông tin tài liệu lưu trữ nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của xã hội, phục vụ xây dựng và phát triển của tỉnh Yên Bái nói riêng và đất nước nói chung.

Thời gian công bố bắt đầu từ năm 2023 đến năm 2030. Về không gian, sẽ công bố tài liệu lưu trữ trong toàn tỉnh, toàn quốc và các địa phương của nước ngoài có mối quan hệ truyền thống hữu nghị với tỉnh Yên Bái. Tài liệu đưa ra công bố là các tài liệu lưu trữ hiện đang bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ lịch sử tỉnh và tài liệu có giá trị lưu trữ đối với quá trình hình thành và phát triển của tỉnh Yên Bái hiện bảo quản tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; trừ những loại tài liệu có nội dung bí mật nhà nước và tài liệu thuộc danh mục tài liệu hạn chế sử dụng.

Dưới đây là toàn bộ Chương trình ban hành theo Quyết định 1398:






YBĐT


Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục