Bảo đảm kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2008 nghiêm túc, an toàn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/6/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 25.6, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã ký công điện gửi lãnh đạo các bộ ngành, đoàn thể, tỉnh thành, cơ quan đơn vị có liên quan… về việc tổ chức, phục vụ kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2008.

Công điện nêu rõ kỳ thi được tiến hành 3 đợt vào các ngày 4, 5, 9, 10, 15 và 16.7, là kỳ thi quan trọng, có quy mô lớn, nhất là năm nay việc ra đề thi chung không chỉ thực hiện với tuyển sinh ĐH mà còn chung cho tất cả các môn thi tự luận và trắc nghiệm đối với tuyển sinh CĐ.

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị: Bộ GD-ĐT tập trung chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức tốt kỳ thi tuyển sinh 2008; tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ việc chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục; thực hiện nghiêm túc, đúng quy định tất cả các khâu ra đề, in sao đề thi, coi thi, chấm thi, xét trúng tuyển. Đề thi phải có nội dung phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông; bảo đảm tuyệt đối bí mật; phải được in sao, bảo quản, phân phát tốt, an toàn. Công tác coi thi, chấm thi, xét tuyển phải được tổ chức thực hiện nghiêm, đúng quy chế; xử lý nghiêm khắc đối với các vi phạm.

Chủ tịch UBND các tỉnh thành, Thủ trưởng các bộ ngành liên quan cần tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, phối hợp chặt chẽ với Bộ GD-ĐT và các đại học, học viện, trường ĐH-CĐ để bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn các khâu liên quan đến đề thi tuyển sinh và các tài liệu thuộc danh mục bí mật theo quy định của Nhà nước. Bảo đảm an ninh, trật tự các điểm thi; có biện pháp quản lý, phòng ngừa ngăn chặn mọi hành vi vi phạm ở các khu vực thi; kịp thời xử lý các hiện tượng tiêu cực như: tung tin thất thiệt, phân phát đề thi giả, cướp giật đề thi đưa ra ngoài, ném tài liệu vào phòng thi, đe dọa giám thị...

(Theo TNO)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục