Công điện của Tỉnh ủy Yên Bái về tiếp tục chỉ đạo khôi phục sản xuất nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/9/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tỉnh uỷ Yên Bái vừa đã có Công điện số 03-CĐ/TU "Về tiếp tục chỉ đạo khôi phục sản xuất nông nghiệp", yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương thực hiện ngay một số công việc. Sau đây là nội dung chi tiết:

Ruộng đồng trắng băng trong lũ.
Ruộng đồng trắng băng trong lũ.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 4 vừa qua đã gây ra những thiệt hại rất lớn về người, tài sản, nhất là về sản xuất nông, lâm nghiệp tại các địa phương trong tỉnh. Ngay sau khi xảy ra bão lũ, cấp ủy, chính quyền các cấp đã ưu tiên tập trung chỉ đạo, tạo sự chuyển biến cơ bản trong khôi phục sản xuất, ổn định đời sống của nhân dân ở vùng lũ.

Tuy nhiên, qua kiểm tra ở các địa phương vùng bị thiên tai, tiến độ khôi phục đồng ruộng còn rất chậm, nhiều diện tích ruộng bị vùi lấp đến nay vẫn chưa được khắc phục. Để đảm bảo cơ bản diện tích cho sản xuất vụ đông và vụ đông xuân tới, Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp cần tập trung thực hiện tốt một số công việc cụ thể sau đây:

1- Cần tập trung cao độ đẩy nhanh việc cải tạo, sửa chữa đồng ruộng bị hư hỏng, vùi lấp do mưa lũ; khẩn trương thu hoạch khi lúa mùa sớm đã chín, tiến hành làm đất ngay để triển khai sản xuất vụ đông kịp thời, phấn đấu cơ bản đưa hết số diện tích bị ngập lụt, lũ quét và diện tích dự kiến làm vụ đông vào sản xuất. Đồng thời, mở rộng diện tích ngô, rau màu vụ đông trên đất đồi, bãi.

2- Chuẩn bị đủ số lượng, chủng loại và đảm bảo chất lượng các giống cây trồng, phân bón cho sản xuất; chú trọng các giống ngắn ngày, năng suất cao, phù hợp với điều kiện sản xuất vụ đông; trong đó chú trọng đến các cây chủ lực như cây ngô, khoai tây để bù đắp phần lương thực thiếu hụt của vụ mùa 2008. Ủy ban nhân dân tỉnh sớm ban hành và chỉ đạo thực hiện tốt chính sách hỗ trợ sản xuất vụ đông và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

3- Thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ về thời vụ gieo trồng theo hướng dẫn của ngành nông nghiệp - PTNT, coi đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của vụ đông và đảm bảo cho thời vụ lúa đông xuân 2008 - 2009; đối với diện tích ngô đông cần hoàn thành việc gieo trồng xong trước ngày 05/10/2008.

4- Tiếp tục sửa chữa các công trình thủy lợi, nạo vét kênh mương, dự trữ nước trong các hồ chứa... và chuẩn bị các yếu tố cần thiết cho sản xuất vụ đông xuân 2008 - 2009.

5- Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, các cấp, các ngành tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo tại cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực sản xuất vụ đông, xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2008.

Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung chỉ đạo cơ sở thực hiện tốt các nội dung công việc nêu trên, đảm bảo các điều kiện cho triển khai sản xuất vụ đông và vụ đông xuân 2008 kịp thời, đúng thời vụ.

T/M Ban thường vụ Bí thư: Hoàng Xuân Lộc  (đã ký)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị phản biện xã hội (lần 2) đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Dự thảo Luật Đất đai hoàn thiện được Chính phủ gửi sang Quốc hội gồm 16 chương, 247 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 24 điều, bỏ 13 điều so với dự thảo lấy ý kiến Nhân dân.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Công tác tổng hợp, tiếp thu ý kiến đóng góp cho dự thảo Luật Đất đai sửa đổi đã được thực hiện công phu, khoa học

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu này khi làm việc với Bộ TN&MT và cơ quan liên quan về tổng hợp, tiếp thu ý kiến nhân dân đối với Luật Đất đai (sửa đổi), chiều 4/4.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Thời gian qua, việc triển khai lấy ý kiến của nhân dân đối với Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đã được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, đã có 52.805 lượt ý kiến góp ý cho Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục