Chức năng, nhiệm vụ cơ quan chuyên môn về lĩnh vực kế hoạch - đầu tư

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/8/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa ban hành Thông tư liên tịch hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện.

Theo Thông tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, có chức năng tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện quản lí nhà nước về kế hoạch và đầu tư như tổng hợp về quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, quản lí nguồn hỗ trợ phát triển chính thức, tổng hợp và thống nhất quản lí các vấn đề về doanh nghiệp, kinh tế tập thể, tư nhân…

Giám đốc Sở là người đứng đầu, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và trước pháp luật về hoạt động của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Việc bổ nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định. Thông tư liên tịch của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện.

(Theo VOV)

Các tin khác

Các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có nhu cầu đầu tư các dự án nông thôn sẽ được vay vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước với lãi suất bằng 0%.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 97 ban hành Danh mục các lĩnh vực cá nhân được thành lập tổ chức nghiên cứu khoa học, tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, tổ chức dịch vụ khoa học và công nghệ (gọi chung là tổ chức KHCN).

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 62/2009/NÐ-CP, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT). Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-10-2009 thay thế cho Nghị định số 63/2005/NÐ-CP và Ðiều 18 Nghị định số 36/2005/NÐ-CP ngày 17-3-2005 của Chính phủ.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 58/2009/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự về thủ tục với nhiều điểm chi tiết về thời hiệu, phí thi hành án…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục