Hỗ trợ học nghề cho bộ đội xuất ngũ

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/10/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định 121 về cơ chế hoạt động của các cơ sở dạy nghề thuộc Bộ Quốc phòng và chính sách hỗ trợ bộ đội xuất ngũ học nghề, có hiệu lực thi hành kể từ 23.11.2009.

Theo đó, đối với trường hợp bộ đội xuất ngũ học nghề trình độ trung cấp, cao đẳng: Được học nghề theo cơ chế đặt hàng đối với các cơ sở dạy nghề và được vay tiền để học nghề theo Quyết định số 157 ngày 27.9.2007 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với học sinh, sinh viên.

Trường hợp bộ đội xuất ngũ học nghề ở trình độ sơ cấp: Được cấp thẻ học nghề có giá trị tối đa bằng 12 tháng tiền lương tối thiểu chung tại thời điểm học nghề và có giá trị sử dụng trong 1 năm kể từ ngày cấp thẻ.

Nhà nước thanh toán chi phí đào tạo cho cơ sở dạy nghề căn cứ vào thẻ học nghề, chi phí đào tạo thực tế của nghề đã học và chứng chỉ học nghề đã cấp cho học viên nhưng không cao hơn giá trị của thẻ học nghề.

(Theo TNO)

Các tin khác

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 48/NQ-CP về cơ chế, chính sách giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông sản, thủy sản.

Những bộ váy đồng phục ngắn này không còn phù hợp nữa.

Đó là một trong những nội dung Thông tư về mặc đồng phục và lễ phục tốt nghiệp của học sinh, sinh viên mà Bộ GD&ĐT vừa ban hành ngày 5/10.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 1561/QÐ-TTg, yêu cầu Bộ NN&PTNT xuất cấp (không thu tiền) 65 nghìn liều vắc-xin lở mồm long móng (LMLM) và 2.000 lít hóa chất khử trùng thuộc hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ tỉnh Yên Bái phòng trừ bệnh dịch LMLM.

Bộ Xây dựng vừa ban hành thông tư quy định chi tiết một số nội dung về phân loại đô thị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục