Bổ nhiệm cán bộ phải gắn với cải cách hành chính

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/12/2009 | 12:00:00 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa ký công văn yêu cầu lãnh đạo các bộ ngành, địa phương có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc gắn công tác thi đua, khen thưởng, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ với thực hiện đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Theo đó, không xem xét thi đua năm 2009 và năm 2010 đối với những đơn vị không đạt chỉ tiêu được giao, rà soát hình thức, đối phó. Đồng thời xử lý nghiêm người đứng đầu các đơn vị này cũng như kỷ luật cán bộ, công chức có hành vi chống đối, không hợp tác trong quá trình tham gia rà soát thủ tục hành chính.

(Theo TTO)

Các tin khác

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định phê duyệt và phân bổ kinh phí thực hiện công tác đo đạc, lập cơ sở dữ liệu hồ sơ địa chính và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2009.

Theo đó, hàng hóa nhập khẩu phải có Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa mẫu C/O form S do cơ quan thẩm quyền của CHDCND Lào cấp.

Từ 1/1/2010, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính về đất đai sẽ bị phạt tối đa đến 500 triệu đồng. Đó là một trong những nội dung của Nghị định 105/2009 của Chính phủ ban hành ngày 11/11, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2010.

Chính phủ đã có Nghị định ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng, cho phép cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy phép kinh doanh vũ trường, karaoke từ ngày 1/1/2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục