Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và quản lý sử dụng pháo nổ trong dịp tết Nguyên đán

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/2/2010 | 4:00:35 PM

YBĐT - Ngày 9 và 10/2/2010, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái có 2 Công điện gửi các cơ quan, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và quản lý sử dụng pháo nổ trong dịp tết Nguyên đán Canh Dần 2010 nội dung như sau:

Cần làm tốt công tác quản lý thị trường, để ngăn chặn buôn bán pháo nổ.
Cần làm tốt công tác quản lý thị trường, để ngăn chặn buôn bán pháo nổ.

Hiện nay thời tiết trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều ngày không mưa, cấp cháy rừng đang ở cấp V, cấp cực kỳ nguy hiểm. Theo dự báo của cơ quan khí tương thủy văn Trung ương, khả năng thời tiết khô hanh còn kéo dài, đặc biệt tại các huyện phía Tây của tỉnh đã xuất hiện gió Lào thổi mạnh, nguy cơ cháy rừng rất cao.

Để phòng chống và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng trên, tăng cường các biện pháp nhằm hạn chế thấp nhất việc xảy ra cháy rừng và thiệt hại do cháy rừng, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu:

1. Ban chỉ huy PCCCR các huyện triển khai quyết liệt các biện pháp PCCCR; tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường kiểm tra đôn đốc các địa phương và chủ rừng tổ chức triển khai thực hiện ngay phương án phòng cháy, chữa cháy rừng; xác định vùng trọng điểm cháy rừng để có biện pháp phòng cháy, chữa cháy hiệu quả theo phương châm 4 tại chỗ.

2. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các ngành liên quan triển khai phương án bảo đảm lực lượng, vật tư, trang thiết bị và hậu cần thường trực tại các địa phương để sẵn sàng phối hợp các lực lượng ứng phó trong trường hợp xảy ra cháy rừng. Chỉ đạo chính quyền địa phương nơi có rừng tổ chức lực lượng thường trực, tuần tra bảo vệ rừng. Những nơi để xảy ra cháy rừng phải kiểm điểm và xử lý về trách nhiệm đối với cán bộ liên quan. Chỉ đạo Hạt Kiểm lâm và các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ rừng, PCCCR của các chủ rừng, tổ chức thường trực 24/24 giờ.

3. Các ngành thành viên Ban chỉ huy PCCCR theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm phối hợp triển khai lực lượng, phương tiện tham gia PCCCR khi xảy ra cháy rừng. Các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên đưa các bản tin về tình hình PCCCR và cảnh báo nguy cơ cháy rừng để nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các địa phương, các chủ rừng và nhân dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác quản lý sử dụng pháo, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố cần triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ công tác sau:

1. Các cơ quan thông tin đại chúng cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền các quy định về nghiêm cấm tàng trữ, buôn bán, vận chuyển, sử dụng các loại pháo, tập trung cao điểm trong thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán Canh Dần 2010.

2. Giao cho Ban chỉ đạo 127 của tỉnh là Công an tỉnh và Chi cục Quản lý thị trường là lực  lượng nòng cốt chỉ dạo lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động sản xuất, buôn bán, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép trên địa bàn toàn tỉnh.

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai, thực hiện tốt công tác chống buôn bán, tàng trữ, vận chuyển sử dụng trái phép và công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ác cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể cần quán triệt, phổ biến đầy đủ đến từng đảng viên, cán bộ, công chức, người lao động thực hiện tốt nội dung Công điện này.

Các tin khác

Khách hàng vay được hỗ trợ lãi suất để mua máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp sản xuất tại Việt Nam.

Công chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch, chức vụ, chức danh, trong biên chế, hưởng lương từ ngân sách nhà nước hoặc được đảm bảo từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 03/2010/TT-BTC hướng dẫn thực hiện quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm (KDBH). Thông tư quy định, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực KDBH nếu có sai phạm sẽ bị xử phạt theo luật định.

Ngày 05/01/2010, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc tập trung chỉ đạo triển khai nhiệm vụ năm 2010; thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hoá, bình ổn thị trường và phục vụ Tết Nguyên đán Canh Dần 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục