LHQ đã thu được bằng chứng về vũ khí hóa học tại Syria

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/8/2013 | 1:43:33 PM

Đại diện Liên Hợp Quốc cho hay, đoàn xe của các thanh sát viên tổ chức này đã bị các tay súng bắn tỉa tấn công.

Những người được cho là nạn nhân vũ khí hóa học tại Syria.
Những người được cho là nạn nhân vũ khí hóa học tại Syria.

Giới chức Liên Hợp Quốc hôm qua cho biết, các chuyên gia thanh sát vũ khí hóa học của Liên Hợp Quốc tại Syria đã thu thập được bằng chứng có giá trị về vụ tấn công bằng vũ khí hóa học gần thủ đô Damascus.

Theo ông Farhan Haq -người phát ngôn của Liên Hợp Quốc, bất chấp đoàn xe của Liên Hợp Quốc bị các tay súng bắn tỉa tấn công,  phái đoàn Liên Hợp Quốc đã quay trở lại hiện trường vụ tấn công tuần trước và thăm hai bệnh viện dã chiến. Tại đây, họ đã "thu thập được bằng chứng có giá trị". Nhóm thanh sát viên sẽ tiến hành các phân tích, hóa nghiệm để thẩm tra lại việc vũ khí hoá học được sử dụng gần đây.

Trước đó cùng ngày, đoàn hộ tống các thanh sát viên Liên Hợp Quốc đã bị các tay súng bắn tỉa tấn công khi họ đang đến địa điểm tình nghi xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hoá học. Không có trường hợp thương vong nào được báo cáo, và cũng chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ trong đợt tấn công này

Đài truyền hình Syria dẫn lời một quan chức giấu tên khẳng định, các thành viên của nhóm điều tra Liên Hợp Quốc đã bị các nhóm khủng bố vũ trang nhắm bắn. Đài truyền hình Syria cũng nêu rõ, chính phủ Syria cam kết chịu trách nhiệm về sự an toàn của các thanh sát viên Liên Hợp Quốc cũng như đảm bảo rằng họ trở về an toàn.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt tại Jerusalem để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024.

Hội đồng châu Âu ngày 14/5 công bố quyết định mở rộng phạm vi trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Iran, với các lý do như Tehran ủng hộ Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Châu Âu đang đối mặt với làn sóng ồ ạt người nhập cư.

Chính sách mới được kỳ vọng sẽ giúp EU giải quyết phần nào những thách thức từ làn sóng người nhập cư.

Chiến sự Gaza.

Lực lượng Israel đã tiến sâu vào khu vực đổ nát nằm ở rìa phía Bắc Dải Gaza vào hôm 13/5 để chiếm lại một khu vực từ tay các chiến binh Hamas. Trong khi đó, ở phía Nam, xe tăng và quân đội Israel tràn qua xa lộ tiến vào Rafah.

Toàn cảnh thủ đô Kuwait City và tòa nhà Quốc hội Kuwait.

Theo hãng thông tấn chính thức KUNA, ngày 12/5, Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah đã ban hành sắc lệnh, trong đó thông báo về việc thành lập nội các mới do Thủ tướng mới được chỉ định, Sheikh Ahmad Abdullah Al-Ahmad Al-Sabah, đứng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục