Động đất 7,2 độ richter ở Phillippines, ít nhất 6 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/10/2013 | 1:44:49 PM

Trận động đất lên tới 7,2 độ richter xuất hiện ở miền Trung Philippines vào sáng ngày hôm nay (15/10) khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Trận động đất 7,2 độ richter xảy ra đúng ngày nghỉ lễ ở Philippines
Trận động đất 7,2 độ richter xảy ra đúng ngày nghỉ lễ ở Philippines

Trận động đất có tâm chấn 56km bên dưới thị trận Carmen khiến cả một khu vực rộng lớn rung chuyển. Đài phát thanh DZMM dẫn lời quan chức Philippines cho biết 4 người đã thiệt mạng khi một phần của cảng Cebu đổ sụp trên khu vực eo biển Bohol.

Hai người chết và 19 người khác bị thương khi mái nhà của một khu chợ trong tỉnh Cebu đổ sụp vì động đất. Người dân đổ xô ra khỏi các tòa nhà và bệnh viện trong bối cảnh dư chấn vẫn tiếp tục xuất hiện trong khu vực.

Hình ảnh từ đài truyền hình địa phương trong tỉnh Cebu cho thấy tòa nhà hai tầng đổ sụp trong khi những người còn sống đã được đưa ra khỏi khu vực an toàn, trong đó có một em bé 8 tháng tuổi.

Thống đốc Bohol, Edgardo Chatto cho biết một nhà thờ trong khu vực đã bị hư hỏng nặng. Một phần hội trường thành phố Tagbilaran sụp đổ làm ít nhất một người bị thương.

Một nhà thờ đá có niên đại từ thế kỷ 17 ở thị trấn Loboc, phía Tây Nam Philippines đã gần như võ vụn do tác động của trận động đất. Nhiều những khu nhà cổ khác trong khu vực cũng bị thiệt hại nặng nề.

Trận động đất xảy ra vào đúng thời điểm nghỉ lễ của người dân Philippines nên con số thương vong ở mức tối thiểu do hầu hết các trường học và văn phòng đều đóng cửa. Động đất là một trong nhưng thiên tai thường xuyên xảy ra tại Philippines. Đất nước Đông Nam Á nằm trong khu vực "vành đai lửa" của Thái Bình Dương.

Tỉnh Cebu, cách thủ đô Manila khoảng 570km về phía Nam có số dân hơn 2,6 triệu người. Một khu vực khác bị ảnh hưởng bởi trận động đất là tỉnh Bohol với khoảng 1,2 triệu người sinh sống. Đảo Bohol thu hút khách du lịch nước ngoài hàng năm bởi bãi biển đẹp và khu nghỉ mát còn hoang sơ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các em nhỏ thu nhặt đồ đạc sót lại trong đống đổ nát của ngôi nhà bị phá hủy sau cuộc tấn công của Israel vào thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 1/5/2024.

Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ tất cả các giao dịch hàng hóa liên quan đến Israel đã bị dừng cho đến khi Israel tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển nguồn viện trợ nhân đạo đầy đủ, không gián đoạn tới Gaza.

Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục