Trung Quốc: Vụ cháy xe ở Thiên An Môn là tấn công khủng bố

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/10/2013 | 7:54:57 AM

Cảnh sát Trung Quốc ngày 30/10) cho biết, vụ chiếc xe ô tô đâm và bốc cháy tại Quảng trường Thiên An Môn ngày 28/10 là một vụ tấn công khủng bố, được lên kế hoạch từ trước. 5 người liên quan đến vụ án hiện đã bị bắt giữ.

Cảnh sát Trung Quốc cho biết đây là vụ tấn công khủng bố
Cảnh sát Trung Quốc cho biết đây là vụ tấn công khủng bố

Theo người phát ngôn Công an thành phố Bắc Kinh, chiếc xe gây ra vụ việc trên mang biển số Tân Cương, lái xe là Usman Hasan. Trên xe còn chở mẹ và vợ của hắn. Cảnh sát cũng cho biết, đã tìm thấy dao, bình chứa xăng và cờ in nội dung tôn giáo cực đoan trong xe.

Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an thành phố Bắc Kinh, chiếc xe này đã chạy với tốc độ rất nhanh trên lối cho người đi bộ và cố tình đâm vào đoàn khách du lịch khiến 2 người chết, 40 người bị thương.

Sau khi lái xe đâm vào lan can cầu Kim Thủy, các tên khủng bố đã đốt cháy bình xăng trong xe, khiến 3 người trong xe chết ngay tại chỗ. Thông tin cho biết, trong số những người chết và bị thương, có 5 du khách nước ngoài.

Vụ tấn công khủng bố xảy tại Quảng trường Thiên An Môn khiến giới chức Bắc Kinh hết sức lo ngại, đặc biệt khi tình hình an ninh tại Tân Cương, nơi có đa số người theo đạo Hồi sinh sống vẫn diễn biến phức tạp.

(Theo VOV)

Các tin khác

Tổng thống Ukraine đã ký thành luật một dự luật cho phép một số tù nhân Ukraine phục vụ trong quân đội để đổi lấy khả năng được tạm tha khi kết thúc nghĩa vụ.

Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục