Hơn 40% người Syria cần viện trợ lương thực khẩn cấp

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/11/2013 | 2:00:28 PM

Hãng Reuters ngày 5-11 đưa tin, Liên hợp quốc ước tính, khoảng 40% người dân Syria, khoảng 9,3 triệu người dân nước này, đang cần viện trợ lương thực khẩn cấp.

Trẻ em Syria tại các trại tị nạn
Trẻ em Syria tại các trại tị nạn

Con số này cho thấy việc giải quyết lương thực cho hàng triệu người dân Syria đang trở thành vấn đề cấp bách. Trong khi đó, cũng theo LHQ, trong số này có đến 6,5 triệu người dân đang sống trong cảnh không nhà. Bạo lực kéo dài trong thời gian qua đã khiến 100.000 người dân thiệt mạng, hơn 2 triệu người buộc phải di cư sang các quốc gia khác.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cho biết, đến nay chỉ mới nhận được 40% số tiền đóng góp trong tổng số 4,4 tỷ USD cần viện trợ cho người tị nạn Syria sống tại các nước láng giềng. Jordan là một trong những quốc gia láng giềng phải chịu nhiều hệ lụy không mong muốn khi số người tị nạn Syria chạy sang lánh nạn ngày một đông với khoảng 600.000 người, khiến dân số nước này tăng thêm 10%.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Tổng thống Ukraine đã ký thành luật một dự luật cho phép một số tù nhân Ukraine phục vụ trong quân đội để đổi lấy khả năng được tạm tha khi kết thúc nghĩa vụ.

Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục