Ngoại trưởng Nga, Mỹ nhất trí không sử dụng vũ lực tại Ucraina

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/4/2014 | 2:25:20 PM

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong ngày hôm qua đã có hai cuộc điện đàm quan trọng để trao đổi quan điểm của mỗi bên về tình hình Ucraina.

Trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Mỹ nói rằng đất nước của ông đã sử dụng ảnh hưởng tới chính quyền tại Kiev và hối thúc họ bắt đầu tiến hành đối thoại quốc gia để bình thường hóa tình hình tại khu vực miền đông nam Ucraina và thực hiện cải cách hiến pháp thực sự mang tính đại diện.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga viết: “Ngoại trưởng Nga và Mỹ đã nhất trí rằng tiến trình của các biện pháp này sẽ tạo điều kiện cho cuộc gặp giữa các đại diện Nga, Mỹ, EU và Ucraina nhằm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Ucraina”.

Ông Lavrov và ông Kerry đều phản đối việc sử dụng vũ lực tại khu vực đông nam Ucraina, và nhất trí rằng cuộc gặp bốn bên tại Ucraina sẽ giúp thúc đẩy các cuộc đối thoại bình đẳng trong Ucraina.

Ngoại trưởng Nga nói rằng Nga sẽ chỉ tham dự cuộc gặp bốn bên sắp tới về Ucraina nếu như cuộc họp này giúp Kiev liên hệ với tất cả các lực lượng chính trị và khu vực trên đất nước này.

Ngoại trưởng Nga tái khẳng định quan điểm của Nga là rất đơn giản: “Đây là cuộc khủng hoảng nội tại của Ucraina, và những người đang nắm quyền tại Kiev phải mời tất cả các lực lượng ở các khu vực, các lực lượng chính trị bắt đầu một cuộc đàm phán về hiến pháp, về ngôn ngữ cũng như các vấn đề khác”.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Cảnh sát được triển khai tại thủ phủ Noumea nhằm ngăn cuộc biểu tình bạo loạn phản đối dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp, ngày 14/5/2024.

Chính phủ Pháp ngày 15/5 ban bố tình trạng khẩn cấp ở quần đảo New Caledonia ở Thái Bình Dương do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại vùng lãnh thổ hải ngoại này.

149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Nam Brazil.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Nam Brazil đã khiến ít nhất 149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục