Thủ tướng Australia: Tín hiệu thu được là của MH370

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/4/2014 | 1:54:54 PM

Hiện diện tích tìm kiếm đã được thu hẹp còn 57.923 km2 - phạm vi tìm kiếm nhỏ nhất từ khi bắt đầu cuộc tìm kiếm.

Hiện diện tích tìm kiếm đã được thu hẹp còn 57.923 km2 - phạm vi tìm kiếm nhỏ nhất từ khi bắt đầu cuộc tìm kiếm.
Hiện diện tích tìm kiếm đã được thu hẹp còn 57.923 km2 - phạm vi tìm kiếm nhỏ nhất từ khi bắt đầu cuộc tìm kiếm.

Thủ tướng Australia đang ở thăm Trung Quốc ngày 11/4 cho biết, giới chức Australia “rất tin tưởng” các tín hiệu mà thiết bị dò tìm hộp đen thu được đúng là tín hiệu phát đi từ hộp đen của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích.

"Khu vực tìm kiếm đã được thu hẹp đáng kể và chúng tôi rất tự tin rằng tín hiệu thu được là tín hiệu phát ra từ hộp đen máy bay," kênh truyền hình quốc gia Australia ABC dẫn lời ông Abbott.

Nhận xét của ông Abbott được đưa ra sau khi các quan chức chỉ huy lực lượng tìm kiếm cho biết, máy bay của Australia đã bắt được tín hiệu thứ 5 có thể là tín hiệu hộp đen MH370. Mặc dù vậy, Trung tâm điều phối chung của các lực lượng tìm kiếm ở Australia lại cho rằng, tín hiệu mới thu được “khó có thể liên quan đến các hộp đen máy bay”.

CNN dẫn lời tướng không quân về hưu Angus Houston, chỉ huy Trung tâm điều phối chung nói: “Với những thông tin mà chúng tôi vừa nhận được, không có bước đột phá lớn nào trong cuộc tìm kiếm MH370. Tôi sẽ cung cấp những thông tin cập nhật ngay khi có những tình tiết mới”.

Theo CNN, như vậy, vẫn chưa rõ Thủ tướng Abbott muốn đề cập đến 4 tín hiệu mà lực lượng tìm kiếm thu được trước đó hay tín hiệu thứ 5 vừa thu được vào hôm qua (10/4).

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 10/4, tàu ngầm HMS Tireless của Hải quân Anh cũng đã được điều động tới khu vực thu được tín hiệu 'ping' ở Ấn Độ Dương để tìm kiếm MH370.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines biến mất đầy bí ẩn khi đang trên đường từ Kuala Lampur đến Bắc Kinh hôm 8/3. Một chiến dịch tìm kiếm quy mô và tốn kém nhất từ trước đến nay đã được tiến hành. Mặc dù vậy, đã hơn 1 tháng trôi qua, tung tích của MH370 vẫn “bặt vô âm tín”.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Cảnh sát được triển khai tại thủ phủ Noumea nhằm ngăn cuộc biểu tình bạo loạn phản đối dự luật điều chỉnh một số quy định đối với vùng lãnh thổ New Caledonia thuộc Pháp, ngày 14/5/2024.

Chính phủ Pháp ngày 15/5 ban bố tình trạng khẩn cấp ở quần đảo New Caledonia ở Thái Bình Dương do tình trạng bạo lực nghiêm trọng tại vùng lãnh thổ hải ngoại này.

149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng bởi mưa lũ ở Nam Brazil.

Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng ở Nam Brazil đã khiến ít nhất 149 người chết và hơn 2 triệu người bị ảnh hưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục