Quân đội Thái Lan sẽ mạnh tay với người biểu tình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/5/2014 | 7:57:54 AM

Ngày 29/5, quân đội Thái Lan thông báo sẽ có các biện pháp cứng rắn hơn nữa đối với người biểu tình, sau khi quân đội tiến hành đảo chính lật đổ chính phủ vào tuần trước.

Quân đội Thái Lan.
Quân đội Thái Lan.

Phát biểu tại cuộc họp báo, phó phát ngôn của quân đội Thái Lan Winthai Suvaree cho biết: "Chúng tôi sẽ có các biện pháp thích hợp từ mềm dẻo đến mạnh tay. Ngoài ra, chúng tôi bắt đầu đàm phán với người biểu tình để tạo ra sự hiểu biết. Chúng tôi cũng sẽ ngăn chặn người biểu tình tụ tập, nếu cần thiết sẽ sử dụng vòi rồng để giải tán người biểu tình".

Hôm 29/5, những người biểu tình chống chính quyền quân đội Thái Lan tiếp tục tụ tập tại Tượng đài Chiến Thắng ở thủ đô Bangkok, bất chấp một sắc lệnh cấm tụ tập nhiều hơn 5 người của giới quân sự. Xung đột đã xảy ra giữa những người tham gia biểu tình và binh lính, nhưng không có bạo lực nghiêm trọng .

Sau khi quân đội Thái Lan lật đổ chính phủ hôm 22/5, hầu như ngày nào cũng diễn ra các cuộc biểu tình phản đối đảo chính ở thủ đô Bangkok.

Quân đội Thái Lan tuyên bố, họ đã hành động để lập lại trật tự sau 7 tháng bất ổn chính trị và bạo lực leo thang.

(Theo VOV)

Các tin khác

Tổng thống Ukraine đã ký thành luật một dự luật cho phép một số tù nhân Ukraine phục vụ trong quân đội để đổi lấy khả năng được tạm tha khi kết thúc nghĩa vụ.

Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục