Lào ra thông điệp chống bạo lực trẻ em nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/5/2014 | 1:59:11 PM

Trong những năm gần đây, Chính phủ Lào đã tích cực đề ra nhiều chính sách nhằm xóa bỏ những hành vi bạo lực đối với trẻ em.

Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong
Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), hôm nay (30/5), Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong đã ra thông điệp kêu gọi toàn dân chống bạo lực đối với trẻ em và cam kết loại trừ bạo lực trẻ em khỏi đời sống xã hội. 

Trong thông điệp, Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong nhấn mạnh: “Bạo lực đối với trẻ em đang gây nguy hiểm cho cộng đồng và xã hội, nó không chỉ tác động tiêu cực trực tiếp đến số phận, quyền lợi, thể chất và tinh thần của trẻ em, mà còn gây hậu quả nghiêm trọng đến tương lai phát triển của đất nước, nó ảnh hưởng sâu sắc đến những nỗ lực đảm bảo hòa bình và an ninh quốc gia trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội”.

Thủ tướng Lào cũng cho rằng, bạo lực đối với trẻ em có thể xảy ra trong mỗi gia đình, trường học, cơ sở chăm sóc giáo dưỡng, nơi làm việc và nơi công cộng.

Trong những năm gần đây, Chính phủ Lào đã đề ra chính sách cụ thể nhằm loại trừ những hành vi bạo lực đối với trẻ em. Đó là: Kế hoạch quốc gia về hành động phòng chống và xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, giai đoạn 2014-2020; theo đó tiếp tục soạn thảo một đạo luật mới giúp tăng cường khung pháp lý để bảo vệ phụ nữ và trẻ em trong lộ trình hội nhập quốc tế của Lào.

Cuối thông điệp của mình, Thủ tướng Lào kêu gọi các Bộ, ngành, các địa phương, các tầng lớp xã hội trong cả nước cũng như các tổ chức quốc tế, cần tăng cường chung tay góp sức, tiếp tục phối hợp tốt hơn nữa, bảo vệ trẻ em một cách thực tế nhất.

(Theo VOV)

Các tin khác

Tổng thống Ukraine đã ký thành luật một dự luật cho phép một số tù nhân Ukraine phục vụ trong quân đội để đổi lấy khả năng được tạm tha khi kết thúc nghĩa vụ.

Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục