Tân Tổng thống Ukraine vạch kế hoạch ổn định tình hình tại lễ nhậm chức

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/6/2014 | 7:50:23 AM

Phát biểu ngày 7/6 tại lễ nhậm chức Tổng thống Ukraine - ông Petro Poroshenko cam kết bảo vệ chủ quyền và sự độc lập của Ukraine cũng như đảm bảo sự thịnh vượng của đất nước, an sinh xã hội của người dân.

Tân Tổng thống Poroshenko trong buổi lễ nhậm chức.
Tân Tổng thống Poroshenko trong buổi lễ nhậm chức.

Đề cập tình hình bất ổn tại miền Đông-Nam Ukraine hiện nay - nơi phong trào đòi liên bang hóa và quyền tự chủ nhiều hơn đang bùng phát, ông Poroshenko cam kết chính quyền mới sẽ phi tập trung hóa quyền lực và đảm bảo sự tự do sử dụng tiếng Nga.

Tân Tổng thống Ukraine cho hay, sẽ sớm ký phần nội dung kinh tế trong thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu (EU) và coi thỏa thuận này là bước đi đầu tiên trong tiến trình trở thành thành viên chính thức của EU.

(Theo VTV)

Các tin khác

Tổng thống Ukraine đã ký thành luật một dự luật cho phép một số tù nhân Ukraine phục vụ trong quân đội để đổi lấy khả năng được tạm tha khi kết thúc nghĩa vụ.

Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục