Lũ quét tại Afhganistan, 58 người chết

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/6/2014 | 7:51:54 AM

Lũ quét do mưa lớn những ngày qua cũng đã làm hư hại nhiều ngôi nhà của người dân.

Văn phòng Tổng thống Afghanistan cho biết, ít nhất 58 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị mất tích trong trận lũ quét xảy ra ngày 7/6 tại nhiều khu vực miền Bắc Afghanistan. Trong đó hạt Gozargah-e Noor thuộc tỉnh Baghlan là khu vực ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Lũ quét do mưa lớn những ngày qua cũng đã làm hư hại nhiều ngôi nhà của người dân. Ước tính khoảng 500 ngôi nhà cũng đã bị phá hủy trong trận lũ. Ngoài số người thiệt mạng và bị thương do lũ, có đến hơn 800 hộ gia đình khác cũng bị ảnh hưởng của đợt thiên tai này. Tổng thống Afghanistan đang kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp các gia đình bị ảnh hưởng.

Trước đó, một trận lũ lụt xảy ra tại khu vực phía Bắc và phía Tây Afghanistan hồi tháng 4 vừa qua cũng đã làm chết 100 người.

(Theo VOV)

Các tin khác

Tổng thống Ukraine đã ký thành luật một dự luật cho phép một số tù nhân Ukraine phục vụ trong quân đội để đổi lấy khả năng được tạm tha khi kết thúc nghĩa vụ.

Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục