Tổng thống Ukraina tuyên bố ngừng bắn ở khu vực đông nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/6/2014 | 2:00:55 PM

Tổng thống mới đắc cử của Ukraina Petro Poroshenko hôm chủ nhật (8.6) cho biết, cần thực hiện lệnh ngừng bắn ở khu vực phía đông đất nước trong vòng 1 tuần.

“Chúng ta phải ngừng bắn trong tuần này. Mỗi ngày, khi người dân đang chết dần, mỗi ngày Ukraina phải trả giá đắt như vậy với tôi là không thể chấp nhận. Đó là lý do tại sao trước hết chúng ta phải tái thiết hoạt động ở biên giới nhà nước để đảm bảo an ninh cho mỗi công dân Ukraina, những người sống ở Donbass, bất kể quan điểm chính trị của họ là gì”, dịch vụ báo chí của người đứng đầu nhà nước Ukraina trích lời ông Poroshenko phát biểu tại cuộc họp đầu tiên của nhóm liên lạc về thực thi kế hoạch hòa bình ở khu vực đông nam đất nước.

Ông Poroshenko nhấn mạnh, các bên phải hành động thực thi các thỏa thuận đạt được tại cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Tổng thống Nga V.Putin tại Normandy.

Cuộc họp của nhóm liên lạc này cũng có sự tham gia của Đại sứ Ukraina tại Berlin- Pavel Klimkin, đại diện đặc biệt của Tổng thư ký OSCE- Heidi Tagliavini và Đại sứ Nga tại Kiev- Mikhail Zurabov. Tổng thống Poroshenko cho rằng, nhóm liên lạc phải gặp nhau mỗi ngày để phối hợp hành động hơn nữa nhằm thực hiện kế hoạch thiết lập hòa bình.

(Theo LĐO)

Các tin khác

Tổng thống Ukraine đã ký thành luật một dự luật cho phép một số tù nhân Ukraine phục vụ trong quân đội để đổi lấy khả năng được tạm tha khi kết thúc nghĩa vụ.

Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục