Hàn Quốc xét xử thủy thủ đoàn trong vụ chìm phà Sewol

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/6/2014 | 1:37:55 PM

Hàn Quốc ngày 10-6 đã tiến hành xét xử 15 thủy thủ đoàn trong thảm kịch chìm phà Sewol hồi tháng 4 khiến hơn 300 người thiệt mạng và mất tích, chủ yếu là các học sinh trung học.

Phiên tòa xét xử các thủy thủ đoàn trong vụ đắm phà Sewol diễn ra ngày 10/6.
Phiên tòa xét xử các thủy thủ đoàn trong vụ đắm phà Sewol diễn ra ngày 10/6.

Thuyền trưởng Lee Joon-seok, 69 tuổ và 3 người khác đứng trước mức án tử hình với cáo buộc giết người thông qua sự bất cẩn một cách cố ý. Luật sư của thuyền trưởng phà Sewol nói rằng thân chủ của mình không có quyền kiểm soát việc chiếc phà chở hàng quá tải cũng như là nguyên nhân khiến thảm kịch xảy ra.

Nhiều thân nhân có người thân là nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà đã có mặt tại phiên tòa xét xử.

Phiên tòa xét xử đứng trước sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và người dân Hàn Quốc đã dấy lên mối lo ngại rằng các bị cáo có thể không được xét xử một cách công bằng. Ông Hahn Jee-hyung, vị thẩm phán đóng vai trò là phát ngôn viên của phiên tòa nói rằng công chúng không nên bày tỏ sự phản đối với các luật sư bào chữa cho các bị cáo. "Các luật sư được bổ nhiệm phục vụ vì lợi ích của cộng đồng và không phải vì mục đích riêng".

Phiên tòa sẽ tập trung vào thuyền trưởng Lee và các thủy thủ đoàn, những người đã thoát khỏi chiếc phà đắm trong khi hàng trăm người khác bị mắc kẹt lại vĩnh viễn. Nếu như bị kết án, ông Lee và 3 người khác có thể phải nhận mức án tử hình. Tuy vậy, các nhà quan sát nói rằng có ít khả năng án tử hình sẽ được tuyên.

11 thủy thủ đoàn khác đứng trước các cáo buộc vi phạm luật an ninh hàng hải và sơ suất gây hậu quả nghiêm trọng. Trong lời phát biểu đầu tiên tại phiên tòa, luật sư của thuyền trưởng Lee nói rằng thân chủ mình không có ý định giết hại các hành khách. "Ông ấy không hề thù ghét trẻ em, do đó các công tố viên không thể lập luận thuyền trưởng Lee cố tình bỏ lại các trẻ em để tự cứu bản thân minh".

(Theo HNMO)

Các tin khác
Tổng thống Nga Putin trong chuyến công du tới Bắc Kinh

Tổng thống Nga Putin trong buổi họp báo nhân chuyến thăm Trung Quốc 2 ngày khẳng định Moscow sẵn sàng đàm phán nhưng không bao giờ đồng ý những điều kiện không thể chấp nhận.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ở quận Fukushima của Nhật Bản.

Ngày 17/5, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản bắt đầu tiến hành đợt xả thứ 6 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hàng viện trợ nhân đạo được thả xuống Gaza.

Jordan phối hợp với Ai Cập và Đức thả 3 đợt hàng viện trợ nhân đạo nhằm hỗ trợ dân thường ở Gaza đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung nghiêm trọng do xung đột.

Ông Lawrence Wong (thứ 2, trái) tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore ngày 15/5/2024.

Ông Lawrence Wong vừa chính thức tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Singapore, đồng thời công bố cải tổ nội các nước này. Trong bối cảnh Đảo quốc Sư tử đối mặt thách thức như tỷ lệ sinh giảm, chi phí sinh hoạt tăng cao, sự biến động của nền kinh tế thế giới, Chính phủ Thủ tướng Lawrence Wong được kỳ vọng sẽ chèo lái con thuyền Singapore tiếp tục vững bước trên con đường phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục