Hàng ngàn người từ 160 nước đi bộ vì hoà bình tại Seoul

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/5/2016 | 7:59:00 AM

Ngày 28/5, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, khoảng 5.000 người đến từ 160 quốc gia đã tham gia cuộc đi bộ nhằm kêu gọi hoà bình cho Bán đảo Triều Tiên, khu vực và trên toàn thế giới.

Khoảng 5.000 người từ 160 quốc gia hoà mình trong màn nhảy flashmod trước quảng trường Toà thị chính Seoul trước tham gia chương trình đi bộ vì hoà bình.
Khoảng 5.000 người từ 160 quốc gia hoà mình trong màn nhảy flashmod trước quảng trường Toà thị chính Seoul trước tham gia chương trình đi bộ vì hoà bình.

Đây là hoạt động chính thức đầu tiên trong chuỗi các sự kiện được tổ chức từ ngày 28/5 đến 1/6 tại Hàn Quốc nhân Hội nghị toàn cầu lần thứ 107 của Rotary International - một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận được thành lập ở Mỹ năm 1905 nhằm khuyến khích sự phục vụ cộng đồng, bảo vệ hoà bình thế giới và thu hút khoảng 1,2 triệu hội viên.

Tham dự chương trình lần này có Giám đốc điều hành tổ chức Rotary International Ravindran, Thị trưởng thành phố Seoul Park Won-soon, đại sứ các nước tại Hàn Quốc, cùng khoảng 5.000 tình nguyện viên trong trang phục truyền thống của mình tiến hành đi bộ trên đoạn đường từ Toà thị chính Seoul đến quảng trường Gwanghwamun, trung tâm của thủ đô Seoul.

Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tham gia các hoạt động bên lề như thăm quan triển lãm ảnh về lịch sử phong trào tình nguyện Rotary và nhảy flashmob quy mô lớn nhằm cổ vũ cho tinh thần hoà binh và chia sẻ trên toàn thế giới.

Theo Cơ quan Du lịch Hàn Quốc, đây là lần thứ hai Hàn Quốc đăng cai tổ chức hội nghị thường niên toàn cầu Rotary International, sau lần đầu tiên vào năm 1989, nhằm kêu gọi hoà bình, cổ vũ cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đồng thời tranh thủ quảng bá cho ngành du lịch của nước này.

Chủ đề của hội nghị năm nay là “Kết nối với Hàn Quốc - Chạm đến Thế giới” (Connect with Korea - Touch the World).

Ngoài chương trình đi bộ, nhiều hoạt động quy mô lớn khác cũng sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế KINTEX tại thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi, tiếp giáp với thủ đô Seoul, như hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đảo trẻ toàn cầu...

Theo KTO, sẽ có khoảng 25.000 khách quốc tế từ 160 nước tham dự sự kiện và đây sẽ là số người nước ngoài lớn nhất từ trước tới nay đến Hàn Quốc để tham dự một sự kiện quốc tế đơn lẻ.

Ngoài ra, khoảng 25.000 tình nguyện viên và người dân Hàn Quốc cũng sẽ tham tất cả các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện.

Nước chủ nhà cũng đã chuẩn bị hơn 7.000 phòng khách sạn, 1.500 xe buýt chuyên dụng và thiết kế 25 chương trình du lịch dành riêng cho các khách quốc tế đến tham dự sự kiện này.

(Theo TTXVN) 

Các tin khác
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky phát biểu tại Kiev ngày 22/1.

Tổng thống Zelensky thúc giục Chủ tịch Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine nhằm duy trì một mặt trận thống nhất đối đầu Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục