Nhân vật xả súng chết chóc ở Đức có thể là một kẻ cực hữu

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/7/2016 | 8:35:05 AM

Ngày 23/7, tờ Washington Post dẫn nguồn một quan chức tình báo Đức giấu tên cho biết vụ xả súng ở Munich, Đức, diễn ra đúng dịp kỷ niệm 5 năm vụ thảm sát tại Na Uy làm 77 người thiệt mạng.

Cảnh sát có vũ trang của Đức đã nhanh chóng xuất hiện tại hiện trường vụ xả súng.
Cảnh sát có vũ trang của Đức đã nhanh chóng xuất hiện tại hiện trường vụ xả súng.

Nguồn tin này cũng nói rằng kẻ gây ra các vụ tấn công bằng súng và bom ở Munich là một nhân vật cực đoan, mang nặng tư tưởng cực hữu giống Anders Behring Breivik, kẻ gây vụ thảm sát ở Na Uy. Tuy nhiên nhà chức trách Đức đã không xác nhận các thông tin này.

Hiện chưa có ai lên tiếng nhận gây ra vụ xả súng, nhưng một nguồn tin cảnh sát cho tờ Post biết rằng vụ việc có liên quan tới chủ nghĩa khủng bố.

Một thông điệp viết rằng tiếng Arab, dường như từ một tài khoản của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã được tải lên mạng, chứa nội dung sau: "Chẳng có nơi nào là an toàn cho tất cả các ngươi. Chính các ngươi đã mở toang cánh cửa địa ngục, khi tuyên chiến với chúng ta."

Đã có một số thông tin ban đầu về kẻ thực hiện vụ xả súng. Theo lời Sabrina, nhân viên một trung tâm mua sắm ở Munich - nơi xảy ra vụ xả súng - sát thủ đã bắt đầu bắn giết từ bên ngoài trung tâm.

Gã này có tóc màu đen và để râu, mặc một chiếc áo màu đen và đeo một loại áo khoác nào đó, đã đi dọc theo các hành lang của trung tâm mua sắm, trước khi rời đi. Sabiha đã thấy ít nhất 2 người chết và 1 người bị thương tại nơi cô làm việc.

Một đoạn video được tải lên mạng xã hội Twitter cho thấy tay súng đã bắn bừa bãi vào người đi đường bên ngoài một cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald nằm cạnh trung tâm mua sắm kể trên.

Thông tin chính thức cho biết đã có tổng cộng 10 người thiệt mạng trong vụ việc, gồm cả tay súng.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Người Palestine ngồi bên đống đổ nát sau một cuộc tấn công của Israel tại phía bắc Gaza hôm 22/4.

Israel đã tăng các vụ tấn công khắp Gaza hôm thứ 23/4 với việc pháo kích lớn nhất trong nhiều tuần, quân đội đã ra lệnh sơ tán mới ở phía bắc vùng đất này, cảnh báo dân thường rằng họ đang ở trong "khu vực chiến đấu nguy hiểm".

Người đứng đầu cơ quan nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết ông "kinh hoàng" trước báo cáo về những ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm thi thể ở Gaza.

NEONSAT-1 được phóng lên từ sân bay vũ trụ của Công ty Rocket Lab ở Mahia (New Zealand).

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã phóng một vệ tinh nano lên quỹ đạo Trái đất. Đây là một phần của dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Lô tên lửa Javelins do Mỹ viện trợ được chuyển tới sân bay ở Kiev, Ukraine ngày 11/2/2022. Ảnh (tư liệu)

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục