Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục sa thải hơn 200 thẩm phán và công tố viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2017 | 7:11:37 AM

Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20/2 đã sa thải thêm 227 thẩm phán và công tố viên, một phần của cuộc điều tra liên quan đến âm mưu đảo chính bất thành hồi tháng 7/2016.

Nhiều người đã bị sa thải sau vụ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Nhiều người đã bị sa thải sau vụ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo hãng thông tấn Anadolu, tính đến nay đã có gần 4.000 thành viên thuộc bộ máy tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ bị thanh trừng.

Từ sau cuộc đảo chính bất thành hồi giữa năm ngoái, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ, cách chức và sa thải hơn 100.000 người thuộc các cơ quan cảnh sát, quân đội, dân chính, tư pháp... vì tình nghi có liên quan đến giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen đang sống lưu vong tại Mỹ, người bị chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc là chủ mưu vụ đảo chính này.

Cùng ngày, một tòa án ở thành phố Mugla, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ, đã mở phiên xét xử đầu tiên đối với 47 nghi phạm được cho là đã lên kế hoạch ám sát hụt Tổng thống Tayyip Erdogan trong vụ đảo chính.

Trong đêm xảy ra đảo chính 15/7 năm ngoái, Tổng thống Erdogan đang đi nghỉ cùng gia đình tại khu nghỉ dưỡng Mamaris, Mugla. Ông Erdogan đã may mắn thoát chết sau khi nhận được tin cấp báo và sớm rời khỏi khách sạn ở khu nghỉ dưỡng này.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong chuyến thăm căn cứ Torzhok hôm 27/3.

Đây là khẳng định của Tổng thống Nga Putin khi nhắc đến việc một số nước NATO cam kết chuyển giao tiêm kích F-16 cho Ukraine trong thời gian tới.

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực củng cố vị thế của Thái Lan.

Hạ viện Thái Lan ngày 27/3 đã thông qua dự luật Hôn nhân đồng giới sau phiên thảo luận cuối cùng, đánh dấu bước ngoặt đưa Thái Lan trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Ngày 27-3, Đại sứ từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được thỏa thuận gia hạn nhập khẩu thực phẩm miễn thuế từ Ukraine, với “cách tiếp cận cân bằng giữa hỗ trợ Ukraine và bảo vệ thị trường nông sản EU”, Reuters dẫn nguồn tin từ Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho biết.

Ngày 28-3 (giờ Việt Nam), hãng tin Reuters dẫn phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, một nhóm chuyên trách sẽ họp để đánh giá vụ sập cầu và tìm cách nối lại hoạt động cảng tại Baltimore (bang Maryland).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục