Nhà Trắng thề bảo vệ lệnh cấm nhập cảnh thứ hai của Trump

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/3/2017 | 9:58:25 AM

"Chúng tôi sẽ kháng cáo trước phán quyết thiếu sót này", AFP dẫn lời người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer phát biểu hôm 16/3 sau khi một số thẩm phán chặn sắc lệnh cấm nhập cảnh thứ hai của Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ vài giờ trước khi nó có hiệu lực.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh cấm nhập cảnh.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh cấm nhập cảnh.

Tổng thống Trump đang chuẩn bị cho cuộc chiến pháp lý kéo dài để bảo vệ lệnh cấm nhập cảnh sửa đổi. Hai thẩm phán liên bang đã ra phán quyết chặn sắc lệnh này. Ông Trump gọi phán quyết là "tồi tệ" và có thể đưa vụ việc lên Tòa án Tối cao nếu cần thiết. Tổng thống Trump khẳng định sắc lệnh là để bảo đảm an ninh quốc gia.

Sắc lệnh sửa đổi có hiệu lực từ lúc 0h ngày 16/3. Sắc lệnh bỏ Iraq khỏi danh sách các nước bị ảnh hưởng. Theo sắc lệnh mới, Mỹ sẽ không cấp thẻ xanh hoặc thị thực mới cho người Iran, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen trong ít nhất trong 90 ngày, dừng chương trình nhận người tị nạn trong 120 ngày.

Thẩm phán liên bang tại Hawaii và Maryland đã chặn sắc lệnh sửa đổi, cho rằng nó vi phạm điều khoản cấm kỳ thị tôn giáo trong hiến pháp Mỹ.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các thiết bị quân sự tham gia lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 hiện đang trên đường tới Mátxcơva.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục