Tổng thống Pháp quyết tâm chống khủng bố sau sự cố ở sân bay Orly

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/3/2017 | 9:12:43 AM

Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 18/3 đã tái khẳng định quyết tâm chống khủng bố, bảo vệ an ninh đất nước.

Tổng thống Pháp Francois Hollande.
Tổng thống Pháp Francois Hollande.

Tuyên bố của ông Hollande được đưa ra sau vụ một người đàn ông bị bắn chết khi cố gắng cướp vũ khí của một binh sĩ ở sân bay Orly, phía Nam thủ đô Paris.

Trong thông cáo được Văn phòng Tổng thống Pháp công bố, Tổng thống Hollande cũng đã hoan nghênh sự dũng cảm và hoạt động hiệu quả của lực lượng cảnh sát và quân đội Pháp khi đối mặt với vụ tấn công.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bruno Le Roux cùng ngày cho biết Cơ quan công tố chống khủng bố của Pháp đã mở cuộc điều tra liên quan đến đối tượng bị tiêu diệt tại sân bay Orly.

Vụ việc xảy ra vào lúc 8h30 sáng 18/3 (theo giờ địa phương) tại nhà ga phía Nam của sân bay Orly. Người đàn ông nói trên tìm cách giật vũ khí của cảnh sát và chạy vào một cửa hiệu trong sân bay trước khi bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.

Bộ trưởng Le Roux cho biết, đối tượng này đã gây ra vụ nổ súng nhằm vào cảnh sát trước đó khoảng 1 giờ ở vùng ngoại ô Garges-les-Gonesse, khiến một cảnh sát bị thương.

Nguồn tin của cảnh sát Pháp cũng cho biết đối tượng bị tiêu diệt là một phần tử Hồi giáo cực đoan nằm trong danh sách theo dõi của cơ quan tình báo.

Vụ việc này đã khiến sân bay Orly bị đóng cửa và hàng nghìn hành khách bị mắc kẹt. Cảnh sát Pháp đang tăng cường an ninh tại sân bay.

Vụ nổ súng này tương tự như một vụ việc diễn ra hồi tháng trước ở Bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris trong bối cảnh nước Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp sau loạt vụ tấn công khủng bố từ hồi năm 2015.

(Theo VOV)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục